สมัครตอบรับนั่งนายกฯแล้ว รอสภาฯเลือกชัดเจนพรุ่งนี้

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 ว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขาดคุณสมบัติการเป็นนายกฯ จากการเป็นพิธีกรรายการ "ชิมไปบ่นไป" และรายการ "ยกโขยงหกโมงเช้า"เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 10 กันยายน นายสมัครยังไม่ได้ปรากฎตัวผ่านสื่อหรือให้สมัภาษณ์แต่อย่างใดและคงเก็บตัวเงียบ
 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานโดยอ้างคำเปิดเผยของ นายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคพลังประชาชน และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม


ภายหลังจากที่พรรคพลังประชาชนมีมติ ที่จะเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช ให้กลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้งหนึ่ง หลังถูกตัดสินให้สิ้นสุดสภาพ ไปเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับนายสมัครถึงบ้านพัก ซ.นวมินทร์ 81 โดยได้ทาบทามนายสมัครให้กลับมาดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกครั้ง ซึ่งนายสมัคร ก็ได้ตอบตกลง แต่ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 12 ก.ย. นี้ นอกจากนี้ นายสุทิน กล่าวว่า นายสมัครไม่กังวลเกี่ยวกับคดีความและระบุจะรักษาประชาธิปไตยต่อไป


นายสุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 12 ก.ย.นี้ เป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.

อย่างไรก็ตาม กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยร่วมเดินทางมาบ้านพักนายสมัคร เนื่องจากมาให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเดินทางมายังบ้านสมัคร เพื่อล็อบบี้ไม่ให้นายสมัครรับตำแหน่ง

แต่ในที่สุดนายยงยุทธก็ยอมทำตามมติพรรคเปิดทางให้นายสมัครแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์