สมชายพร้อมเป็นนายกฯ หากสมาชิก พปช.ไว้ใจ

สมชาย"พร้อมรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากได้รับความไว้วางใจ หัวหน้าพรรคประชาราช บอก "สมชาย" เหมาะเป็นนายกฯคนใหม่ แต่ยังลบภาพ"ทักษิณ" ไม่ได้ ชี้ ถ้าเป็นก็เกิดเหตุวุ่นวายอีก บอกปล่อย"สมัคร" ไปพักผ่อน อย่าดึงมาเอี่ยว ตั้ง "สมชาย"เป็นรักษาการนายกฯ อำนาจเหมือนนายกฯทุกอย่าง ให้ปลัดกห.ทำหน้าที่แทนรมว.กห.

"สมชาย"พร้อมเป็นนายกฯหากสมาชิกพปช.ไว้ใจ
 
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชาชนเพื่อเปิดให้ ส.ส.ทั้ง 223 คน ลงมติเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ โดยมีชื่อของตน อยู่ในหนึ่งแคนดิเคต นายกรัฐมนตรี คนใหม่ว่า พร้อมที่จะรับตำแหน่งนายกฯ คนใหม่ หากได้รับความไว้วางใจ จากสมาชิก ทั้งนี้ มองว่า สิ่งที่ควรยึดในขณะนี้คือ ความเป็นประชาธิปไตยใครจะคิดอย่างไรก็ไม่สำคัญ  แต่บ้านเมืองต้องไปรอดให้ได้
 
นอกจากนี้ นายสมชาย ยังกล่าวว่า ตนพร้อมจะเจรจากับทุกฝ่าย โดยเฉพาะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อหาทางออกที่ดที่สุดให้กับประเทศ
 
"ป๋าเหนาะ"บอก"สมชาย"เหมาะนายกฯ แต่ยังติดภาพ"แม้ว"

 
เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวไม่เห็นด้วย กับแนวทางของพรรคพลังประชาชนที่อาจจะเลือกนายสมัคร สุนทรเวช กลับมดำรงตำแหน่งนายกรับมนตรีอีกครั้ง เพราะเป็นการเลือกคนมาทะเลาะกัน เพราะฉะนั้นอย่านำนายสมัคร มาลำบากอีก ถือโอกาสนี้ให้นายสมัครได้พักผ่อน

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาราช ยังกล่าวถึง แคนดิเคตนายกรัฐมนตรีคนใหม่  ภายใต้  3 "ส" ของพรรคพลังประชาชน นั้นว่า 

คนที่เหมาะสมที่สุด คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษานายกรัฐมนตรี  ต่ในขณะนี้ก็ถือว่า ยังไม่สมควรรับตำแหน่ง  เนื่องจากยังลบภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้  หากขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกฯ ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายต้านอีก สถานการณ์ความวุ่นวายก็จะไม่จบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์