มฌ.ไม่ติดใจ-พร้อมหนุนหมักนายกฯ

เวลา 16.45 น. ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ของพรรค

เพื่อหารือในการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล โดยนางอนงค์วรรณแถลงภายหลังการประชุมว่า พรรคพร้อมสนับสนุน 6 พรรคร่วมรัฐบาล หากพรรคพลังประชาชนเสนอใครเป็นนายกฯ พรรคก็พร้อมยอมรับทุกคนไม่ว่าจะเป็นนายสมัคร หรือใครก็ตาม แต่นายกฯ จะต้องเป็นคนมีความสามารถ เราไม่ได้พิจารณาตัวบุคคล แต่คิดถึงเรื่องหลักเกณฑ์ และเสียงข้างมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาราช และพรรคชาติไทยระบุชัดเจนไม่เอานายสมัครเป็นนายกฯ นางอนงค์วรรณกล่าวว่า เราไม่ได้เน้นตัวบุคคล

แต่จะใช้หลักการตามรัฐธรรมนูญที่ระบุไว้ แม้จะไม่ถูกใจ 100% เมื่อถามว่าหลายฝ่ายเกรงหากนายสมัครมาเป็นนายกฯ จะยิ่งเกิดความรุนแรงในสังคม นางอนงค์วรรณกล่าวว่า ถ้าจะพูดถึงความรุนแรงต้องย้อนดูว่าอะไรคือสาเหตุของความรุนแรง เราเป็นพรรคเล็กไม่อยากต่อปากต่อคำ ถ้ามีอะไรไม่ถูกใจเราจะไม่พูดออกมา เพื่อความสงบและประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป อย่างไรก็ตาม การจะหาคนดีมาก็หายาก เพราะติดขัดหลายอย่างทั้งขัดต่อรัฐธรรมนูญ และเรื่องอื่นๆ แต่นายสมัครเป็นคนเข้มแข็ง ไม่ยอมให้ใครมาว่าง่ายๆ เป็นนักการเมืองอาวุโสถึงจะไม่ถูกใจแต่ต้องยอมรับเพื่อส่วนร่วม

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมพรรคมัชฌิมาฯ นางอนงค์วรรณได้พูดถึงสถานการณ์การเมืองตั้งแต่มีการชุมนุมของม็อบพันธมิตรฯ กระทั่งบุกยึดทำเนียบ

และรัฐบาลต้องประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกล่าวแสดงความเห็นใจนายสมัคร ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งว่า นายสมัครไม่ได้ทำผิดทุจริต แต่ไปหาช่องในรัฐธรรมนูญมาเล่นงาน วันนี้อยากให้พรรคยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่ได้ยึดติดตัวบุคคล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์