คนรักอุดร แห่ต้อนรับ ครม.สัญจร แต่เช้า หวังสกัด พันธมิตร บุกป่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การต้อนรับคณะรัฐมนตรี ในการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.อุดรธานี ณ สวนสาธารณะ  สนามทุ่งศรีเมือง

ซึ่งเป็นสถานที่ที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะขึ้นปราศรัยชี้แจงการทำงานในรอบ 7 เดือนของรัฐบาล  เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ว่า เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยกิจกรรม ตั้งแต่ช่วงเช้า กระทรวงมหาดไทย ได้จัดตั้งคลินิกกระทรวงมหาดไทย ให้บริการประชาชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี ปรึกษาด้านปัญหาที่ดิน การร้องเรียนต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทย มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และคลินิกของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย มาเป็นประธานในพิธีเปิด

 
ทางด้าน ชมรมคนรักอุดร ได้จัดสมาชิกชมรมกว่า 2,000 คน ไปเฝ้าสนามบินอุดรธานีตั้งแต่เช้า เพื่อคอยต้อนรับคณะรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเพื่อป้องกันกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมาร่วมต่อต้านการประชุม ครม.สัญจร

ด้านพล.ต.ท.วุฒิ วิทิตานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยมาตรการรักษาความปลอดภัย การเปิดเวทีปราศรัย และการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานีว่า จ.อุดรธานี และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้มีการวางกำลัง เพื่อรักษาความปลอดภัยไว้พร้อมแล้ว เบื้องต้นได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 700 นาย ในการดูแลรักษาความปลอดภัย หากต้องการกำลังเสริม หรือเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ก็พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์ได้ทันที  ทั้งนี้ เชื่อว่า จะไม่มีหตุความวุ่นวาย เนื่องจากขณะนี้ ประเทศชาติบอบช้ำมามากแล้ว

 
อย่างไรก็ตาม มีการรายงานว่า มีการปลุกระดมมวลชนในพื้นที่ เพื่อออกมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาถึง และขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชนที่ทุ่งศรีเมือง ซึ่งกิจกรรมบนเวทีกลุ่มคนรักอุดร จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.

 
พ.ต.อ.ภัทรวุธ เอื้อมศศิธร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยมาตรการดูแลคณะรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ระหว่างวันที่ 8 - 9 ก.ย.นี้ ที่ ศาลากลาง จ.อุดรธานี ว่า  ขณะนี้ ได้เตรียมความพร้อมเต็มที่ โดยสนธิจัดกำลังทุกหน่วย อาทิ ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน ทหาร และฝ่ายปกครอง จำนวนประมาณ 1,000 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่สนามบิน บริเวณทุ่งศรีเมือง และศาลากลางจังหวัด  ทั้งนี้ มั่นใจว่า จะสามารถดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ได้ โดยเฉพาะไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน ระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลหรือกลุ่มต่อต้าน
 
รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี  กล่าวต่อว่า ตามกำหนดการแล้ว  พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเดินทางมาเปิดกิจกรรมคลินิกมหาดไทย ในวันที่ 8 ก.ย. และวันที่ 9 ก.ย. ช่วงเช้า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีมอบธงวันแม่ถึงวันพ่อ ก่อนที่จะเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีที่ศาลากลางจังหวัด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์