อาจารย์ -นิสิต-ศิษย์เก่าจุฬาฯ วอนสมัครลาออกก่อนกลียุค

จุฬาฯระดมอาจารย์ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบันชุมนุมร่วมพันธมิตรฯออกแถลงการณ์ เรียกร้อง“สมัคร”ลาออก-ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ทีวีวิทยุรัฐบาลเสนอความจริง ก่อนที่จะเกิดกลียุค

(6ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มจามจุรีรักชาติ ซึ่งประกอบด้วยอาจารย์ นักศึกษา และบุคลากร จากทุกคณะทุกหน่วยงาน ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประมาณ 200 คน พร้อมสวมเสื้อสีชมพูอย่างพร้อมเพรียงมารวมตัวที่หน้าวัดเบญจมบพิตร ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯลาออกจากตำแหน่ง

ผศ.นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงค์ อาจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้อ่านแถลงการณ์ในนามกลุ่มจามจุรี ว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันน่าวิตกเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหากปล่อยไว้วิกฤตการณ์จะยิ่งเลวร้ายกลายเป็นกลียุค เนื่องจากความขัดแย้งทางอุดมการณ์และทรรศนะทางการเมืองที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดการปะทะกันของคนไทยอยู่หลายครั้ง ซึ่งนายสมัครก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ กลับกลายเป็นต้นตอของปัญหาเสียเอง ซึ่งท่าทีการเป็นปรปักษ์ของนายกฯไม่อาจช่วยบรรเทาวิกฤติดังกล่าวได้ ความชอบธรรมของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจึงต้องสิ้นสุดกลุ่มจามจุรีจึงขอเรียกร้องดังนี้ คือ

1.ขอให้รัฐบาลประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินทันที เพราะสถานการณ์ขณะนี้ไม่อยู่ในภาวะฉุกเฉินหากคงประกาศ พ.ร.ก.ฉบับนี้ไว้ จะกลายเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการปราบปรามผู้ที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมือง 2.ขอให้นายสมัครลาออกจากตำแหน่ง 3.ขอให้สถานีวิทยุและโทรทัศน์เครือข่ายของกรมประชาสัมพันธ์ หยุดเป็นเครื่องมือของรัฐบาล หยุดอธิบายเหตุผล เพื่อสร้างความชอบธรรมแก่รัฐบาล แล้วหันมาเสนอข่าวสารข้อเท็จจริงที่รอบด้าน และ 4.ขอให้รัฐบาลเห็นเป็นภารกิจสำคัญที่จะต้องปกป้องผู้ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งแม้จะมีความเห็นที่ต่างกับรัฐบาลเพื่อให้เกิดความมั่นคงและความปลอดภัยในการชุมนุมโดยสันติและปราศจากอาวุธ

ด้านผศ.จรูญ ณ ระนอง อดีตอาจารย์คณะคุรุศาสตร์ จุฬาฯและอดีตนายกสโมสรอาจารย์จุฬาฯ กล่าวว่า นายสมัครต้องการสลายผู้ชุมนุม ดังนั้นผู้ที่จะช่วยได้คือ นิสิต นักศึกษา ข้าราชการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการระดมกำลังตำรวจมาเป็นจำนวนมาก แต่เขาไม่กล้าสลายการชุมนุมเนื่องจากมีกลุ่มนิสิต นักศึกษา จำนวนมากมาร่วมชุมนุม และที่แน่ๆตอนนี้ทหารก็ไม่เอาด้วย ดังนั้นขอเรียกร้องให้นิสิต นักศึกษาที่อยู่หอพักให้มาร่วมกันชุมนุมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์