สมชายนิ่งเฉยกรณีนศ.รามถูกลอบยิง

“สมชาย” นิ่งเฉยกรณีนักศึกษาม.รามถูกลอบยิง งอนเคยเตือนนักศึกษาไม่ให้ออกมาร่วมชุมนุมเพราะห่วงความปลอดภัยแต่กลับถูกเด็กเดินขบวนมามอบหรีดให้

 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะรวมตัวกันเพื่อเดินขบวนไปกดดันนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักเมื่อเย็นวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะดำเนินการติดตามจับกุมผู้ร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 ส่วนกรณีที่มีนักศึกษาจะออกมาเคลื่อนไหว เดินขบวนมากขึ้นนั้น ตนก็คงไม่ห้ามหรือตักเตือนอีกแล้ว เพราะเคยตักเตือนไปแล้วจนทำให้นักเรียน นักศึกษานำพวงหรีดมาให้ที่กระทรวง จึงไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้อีก เพราะทุกคนมีสิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ที่ตักเตือนไปนั้น ในฐานะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และด้วยความหวังดีในฐานะผู้ใหญ่ ที่อยากเห็นเด็กได้รับการศึกษาที่ดี มีความรู้ ความสามารถ และการที่นักเรียน นักศึกษาจะไปทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง หรือเป็นภัยอันตรายจึงได้ตักเตือน เพราะหากมีการปะทะกันเกิดขึ้น จนบาดเจ็บ ล้มตาย ก็รู้สึกสงสารพ่อแม่ผู้ปกครอง แต่ถ้านักศึกษาบอกว่าอย่ามายุ่งเพราะเป็นสิทธิ์ ตนก็คงไม่เตือนอีกแล้ว

 “ผมนะไม่มีอะไรหรอก ที่เตือนไปก็ด้วยความหวังดี ในฐานะผู้ใหญ่ และผู้บริหารศธ. ก็เตือนด้วยความหวังดี ไม่มีอะไรมาก ในเมื่อผมเตือนแล้วเขาบอกว่าอย่างมายุ่งและก็เอาหรีดมามอบให้ ผมก็จะไม่เตือนอีกแล้ว เดี๋ยวนี้ครู และผู้ใหญ่จะต้องกลัวเด็กไว้ก่อน” นายสมชาย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์