ผบ.ทร.ห่วงบ้านเมืองทบ.เกิดอาเพทธงชาติปลิวหาย

ผบ.ทร. ยอมรับเป็นห่วงและจับตามดูสถานการณ์บ้านเมือง “เกิดอาเพท” ธงชาติปลิวหาย ท่ามกลาง “ฟ้าพิโรธ” และลูกเห็บตกหนักนานกว่า 45 นาที

 พล.ร อ สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ทุกฝ่ายเป็นห่วง โดยเฉพาะกองทัพกำลังจับตามองดูอยู่ ตนไม่อยากจะพูดอะไรมาก ทุกคนพูดไปหมดแล้ว อยากให้นึกถึงความรักความสามัคคีของชาติให้มาก คนไทยเราต้องมีความรักความสามัคคีถึงจะนำพาประเทศชาติให้รอดไปได้ ตอนนี้ ผบ. เหล่าทัพ เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองกันทุกคน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกคนต้องช่วยกันหาทางออกที่ดีที่สุด แต่ทราบว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่ยอมที่จะมาเจรจา ส่วนเรื่องการปฎิวัติ คงไม่มีทาง ยามนี้คนไทยต้องรักและสามัคคีกันให้มากที่สุด

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองทัพบกว่า เมื่อเวลา 15.30 น. เกิดฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่กองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งมีเม็ดฝนตกลงมาจำนวนมาก และมีลูกเห็บตกลงมาจำนวนมาก และเกิดลมกรรโชกแรงจนทำให้สิ่งของบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียงปลิวว่อนกระจัดกระจาย รวมถึงต้นไม้บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพบกถูกลงพัดเอนเอียงไปมา

นอกจากนี้ เกิดเหตุที่ทำให้ข้าราชการทหารที่มามาดูเหตุการณ์ตกตะลึง เมื่อธงชาติผืนใหญ่บนยอดเสาธงประจำกองทัพบก ที่ตั้งอยู่หน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพบกปลิววอนข้ามตึกพิพิธภัณฑ์หายไปต่อหน้าต่อตาข้าราชการทหารที่ยืนดูเหตุการณ์ 

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า สำหรับเสาธงชาตินี้เพิ่งสร้างใหม่ในสมัยที่ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน เป็น ผบ.ทบ.จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของข้าราชการทหารว่า ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีปรากฎการณ์เช่นนี้ ภายหลังจากย้ายกองบัญชาการกองทัพบกที่สวนรื่นฤดีมาอยู่ที่ถนนราชดำเนิน เมื่อปี 2535 สมัย พล.อ. วิมล วงศ์วานิช เป็น ผบ.ทบ. รวมถึงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะเกี่ยวโยงกับสถานการณ์การเมืองที่ครุกรุ่นอยู่ในขณะนี้ 

จากนั้น พ.ท. ยอด วิระยะธน นายทหารประจำสลก.ทบ.ที่เข้าเวรนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กล่าวว่า ขณะที่ฝนตกพร้อมลูกเห็บตกลงมาอย่าง ตนได้มองไปที่ลานหน้าสนามกองบัญชาการกองทัพบก และเหลือบเห็นลางไม่ดีเกิดขึ้น เพราะทันใดนั้นลมที่พัดกระหน่ำอย่างแรง พัดนำเอาธงชาติปลิวไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยปรากฏในกองทัพบกมาก่อน เพราะเสาธงที่สร้างอย่างมั่นคงถาวร เมื่อเกิดลมแรงขนาดไหนธงชาติที่ปลิวไสวอย่างสวยงามของกองทัพบก ยังโบกสะบัดพัดอยู่ปกติ เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก จากนั้น พ.ท.ยอด ได้โทรศัพท์รายงานไปยังสำนักงาน ผบ.ทบ. ซึ่ง พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ได้นั่งทำงานอยู่ภายในสำนักงานอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์