นศ.มช.ทำหน้ากากหมักเดินจ้อพูดโกหกตามถนน

เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 5 กันยายน นักศึกษาปริญญาโทคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) นำโดยนายปณิธาน ประมูล และนายอภิรักษ์ บรรพตทอง  นำเสนอสื่อศิลปะการแสดงที่เรียกว่า "อย่าทำหน้าจริงจังเวลาพูดโกหก"  หรือ Don′t make a real face to me เพื่อเป็นเสียงสะท้อนถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพื่อให้หยุดการพูดไม่จริงเสียที โดยมีสติกเกอร์รูปนายสมัครและคำว่า Shut up ปิดที่ปาก แจกให้กับเพื่อนนักศึกษา
 
นายปริธาน กล่าวว่า คำพูดทั้งหมดของนายสมัครไม่มีความน่าเชื่อถือ แต่พยายามแสร้งทำหน้าจริงจังหลอกลวงประชาชน นักศึกษาจึงอยากบอกถึงนายสมัครว่าหยุดพูดไม่จริงได้แล้ว เราจะรณรงค์สอบถามความคิดเห็นน้องๆ ในมช.เพื่อฟังเสียงสะท้อนทางการเมือง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักศึกษาได้สวมหน้ากากและแสดงเป็นนายสมัคร เดินพูดจาโกหกถึงเรื่องต่างๆ ที่ผ่านมาไปตามถนน พร้อมแจกกระดาษให้น้องๆ นักศึกษาได้เขียนแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งการถ่วงเวลาทำประชามติใส่ลงในกล่องรับความคิดเห็น พร้อมระบุว่า จะส่งความคิดเห็นทั้งหมดไปให้นายสมัครที่ กองบัญชาการกองทัพไทย สถานที่ทำงานชั่วคราวของรัฐบาล ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาใน มช.เป็นอย่างมาก
 
นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ประเทศชาติไม่มีเวลามาทำประชามติในห้วงภาวะวิกฤตอีกต่อไป เพราะเศรษฐกิจพังยับเยินแล้ว ไม่ว่า ผลการประชามติจะออกมาแบบไหนก็ไม่ส่งผลดีต่อบ้านเมือง สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือเลิก พรก.ฉุกเฉิน เพราะไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ขณะนี้นักท่องเที่ยวงดเดินทางเข้ามาสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว 1 ใน 3 ในขณะที่ จ.เชียงใหม่ จำนวนนักท่องเที่ยวหายไปกว่าครึ่ง แล้วเราจะอยู่กันได้อย่างไร

"นายกรัฐมนตรีควรถอยเพื่อได้ชื่อว่าเสียสละถือเป็นวีรบุรุษ ในขณะที่พันธมิตรก็ต้องถอยเพื่อให้คนยกย่องว่าไม่ได้ต้องการทำให้ชาติเสียหายเช่นกีน ยอมถอยกันคนละก้าวเพื่อเดินไปสู่ทางออกโดยคำนึงถึงประเทศชาติเป็นหลัก" ประธานหอการค้าฯ กล่าวและว่า ดีใจที่กองทัพเลือกใช้ความนุ่มนวลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในยามวิกฤต เพราะการใช้กำลังมีแต่เสียหายต่อคนไทยทั้งชาติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์