อีสานพัฒนา อ้างใบสั่ง ทักษิณ เชียร์ยุบสภาฯ

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ ในพรรคพลังประชาชน (พปช.) นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ส.ส.กลุ่มขุนค้อน จำนวน 22 คน นัดหารือสถานการณ์ทางการเมืองกันที่อาคารรัฐสภา

มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน โดยนายสมศักดิ์บอกกับ ส.ส.ในกลุ่มว่าหนทางที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้ดีที่สุด คือการยุบสภา เพราะเป็นการคืนอำนาจให้กับประชาชน ดังนั้นขอให้ ส.ส.ทุกคนเตรียมตัวให้ดีเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งที่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ขณะนี้นายทุนมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนแล้ว


ด้านนายพงษ์ศักดิ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรค พปช. กลุ่มขุนค้อน กล่าวว่า กลุ่มขุนค้อนจะให้กำลังใจนายสมัครทำงานต่อไป ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะยุบสภาหรือลาออก

นายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น พรรค พปช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ส.ส.พรรคพลังประชาชน โดยเฉพาะ ส.ส.เหนือ และส.ส.อีสาน นัดหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง ที่ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3 ยืนยันว่าการหารือครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกดดันให้นายสมัคร ลาออกหรือยุบสภา เพราะ ส.ส.พรรคพลังประชาชนยังสนับสนุนนายสมัคร บริหารประเทศต่อไป


ช่วงค่ำของวันที่ 3 กันยายนเช่นกัน นายธีรพล นภรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารพร้อมหารือสถานการณ์การเมืองกับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

และรัฐมนตรีและ ส.ส.ในกลุ่มเพื่อนเนวิน จำนวนหนึ่งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยรางน้ำ โดยนายธีรพลกล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้มีการปล่อยข่าวออกมามากเจตนาเพื่อสร้างความปั่นป่วน ซึ่งทำให้ ส.ส.ในพรรคพลังประชาชนปั่นป่วนพอสมควรทั้งเรื่องนายกฯถอดใจจะลาออก ซึ่งไม่เป็นความจริง และนายกฯก็ยังนิ่งอยู่
ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรค พปช.กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า ท่าที ส.ส.ของพรรค พปช. ยังสนับสนุนนายสมัคร โดยส.ส.พรรคยืนยันว่าจะไม่มีการยุบสภา เพราะไม่มีเหตุที่จะนำไปสู่การยุบสภาได้

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชน หัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนนา เปิดเผยว่า เมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา มีโอกาสได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้เป็นอย่างมาก โดยแนะนำให้ช่วยกันประคับประคอง รักษาบ้านเมืองให้ดีที่สุด ให้สามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ และหากมีการเปลี่ยนแปลงประการใด พ.ต.ท.ทักษิณก็ให้พวกเรารวมตัวกันไว้อย่างเหนียวแน่น


"กลุ่มอีสานพัฒนามีการหารือเพื่อประเมินสถานทางการเมือง โดยเห็นว่าหนทางการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในระบอบประชาธิปไตยให้ผ่านวิกฤตไปได้มีอยู่ 2 อย่าง คือ 1.นายกฯลาออก แล ะ2.ยุบสภาแม้ว่าการยุบสภาจะทำให้ต้องเลือกตั้งใหม่ก็ตามแต่ก็ถือเป็นทางออกที่เป็นธรรมที่สุด" นายไพจิตกล่าว

แหล่งข่าวจากพรรคประชาราช เปิดเผยว่า ขณะนี้นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กำลังตัดสินใจว่าควรลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่

เนื่องจากอึดอัดใจกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม พรรคประชาราชที่มี ส.ส. 5 เสียง หากลาออกอาจไม่ส่งผลใดๆ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นางอุไรวรรณอยู่ระหว่างเดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช อย่างใกล้ชิด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์