พันธมิตรโห่นายกฯ สนธิอัดสมัคร โกหกจะอ๊วก!!

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า บบรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อขับไล่รัฐบาล “สมัคร” ในวันที่ 4 กันยายน

ซึ่งถือเป็นวันที่ 10 เริ่มต้นด้วยการเล่าข่าวเช้าเช่นเคย จากนั้นในเวลา 07.30 น. สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีได้เชื่อมต่อสัญญาณการถ่ายทอดเสียงของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ที่ชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองผ่านสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย คลื่นเอฟเอ็ม 92.5 เมกกะฮิรต์ซ เป็นเวลา 21 นาที โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้โห่ไล่ พร้อมทั้งตะโกนด่านายสมัครตลอดเวลา ทั้งนี้ในขณะที่นายสมัครต้องพักยกเพื่อเคารพธงชาติในเวลา 08.00 น.

พล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้กล่าวบนเวทีว่า ในช่วงเช้าได้มีกลุ่มบุคคลเดินแจ้งกับชุดรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าให้เตรียมเก็บของเพื่อย้ายออกจากทำเนียบฯ

จึงอยากขอร้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อ เพราะเป็นผู้ไม่หวังดี เนื่องจากแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ประชุมกันในเวลา 02.00 น. และมีมติว่าจะปักหลักชุมนุมภายในทำเนียบฯ ต่อไป จะไม่คืนทำเนียบฯ ให้รัฐบาล ขอให้เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในไม่กี่วันนี้แน่นอน


จากนั้นในเวลา 08.20 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีทันทีที่นายสมัครพูดจบ ว่า หลังฟังนายสมัครแล้ว ทำให้เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นว่าการออกมาชุมนุมของประชาชนไม่ผิดเลย

เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นใครโกหกเก่งเท่านายสมัคร ที่โกหกทั้งเรื่องเขาพระวิหาร เรื่องการเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่อ้างว่าเข้าเฝ้าฯ10 ครั้ง แต่ไม่เคยออกมาพูดอะไร จึงอยากจะถามว่าใครที่เข้าเฝ้าฯ แล้วออกมาบอกว่าเจ้านายให้ทำงานต่อ นายสมัครเป็นคนแอบอ้างสถาบันเพื่อประโยชน์ตัวเองตลอด และยังแอบอ้างความจงรักภักดีด้วยวาจา นอกจากนี้นายสมัครยังโกหากว่ามีประชาชนอีกกลุ่มรักตัวเอง ทั้งที่คนพวกนั้นเป็นเพียงกุ๊ยข้างถนนที่ได้รับการว่าจ้างมา


 
นายสนธิกล่าวต่อว่า เช่นเดียวกับกรณีที่นายเตช บุนนาค รมว. ต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่เหตุผลเรื่องของครอบครัว

หรือถ้าจะเป็นเพราะครอบครัวจริง ก็แสดงให้เห็นว่าครอบครัวนายเตชเป็นคนดีมีศีลธรรม ไม่มุ่งหวังลาภยศ สรรเสริญ เหมือนนายสมัครที่ลูกเมียบีบให้ออก แต่ไม่ยอมลาออก ตนฟังนายสมัครพูดแล้วอยากจะอ้วก เหตุที่นายสมัครต้องมาออกรายการวิทยุ เพราะสถานการณ์คับขันมาก โดนคนพรรคร่วมรัฐบาล และทุกภาคส่วนของสังคมกดดัน ไม่เว้นแม้แต่คนในพรรคพลังประชาชน จึงต้องมาออกวิทยุเพื่อขอความเห็นใจ

   
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 8.50 น. วันที่ 4 ก.ย.ภายหลังที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ว่า จะไม่ลาออกและไม่ยุบสภานั้น

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีทันทีว่า แกนนำพันธมิตรฯ 5 คน ได้หารือและมีมติว่า พันธมิตรฯ จะปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลและสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อกดดันให้นายสมัครลาออกจากตำแหน่งต่อไป และขอย้ำว่า ผู้ชุมนุมอย่าเชื่อใครนอกจากแกนนำพันธมิตรฯ 5 คน เนื่องจากขณะนี้มีผู้แอบอ้างเข้ามาชุมนุมกับพันธมิตรฯ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์