ศูนย์นเรนทรสรุปเหตุปะทะตาย 1 เจ็บ 45

รมว.สธ.กำชับทีมแพทย์ให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บทุกรายอย่างดีที่สุด ด้านศูนย์นเรนทรสรุปเหตุปะทะ ณ เวลา 09.00 น. ตาย 1 เจ็บ 45 นอนรักษาตัว 12 ราย

วันนี้ (2 ก.ย.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า


ในวันนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินนเรนทร ซึ่งระดมจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเขตกทม.และจังหวัดข้างเคียง รวมทั้งหน่วยกู้ชีพจากมูลนิธิปอเต็กตึ้งและร่วมกตัญญู ในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลให้กับกลุ่มประชาชนที่ชุมนุมพันธมิตรประชาชน ร่วมกับศูนย์การแพทย์เอราวัณของกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด และกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแล ผู้เจ็บป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด โดยมอบหมายให้นายแพทย์สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รักษาการผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (ศูนย์นเรนทร) เป็นผู้ประสานงานหลักของกระทรวงสาธารณสุข

นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รักษาการ ผอ.สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กล่าวว่า

ศูนย์นเรนทรได้ระดมรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูงจากร.พ.ชลประทาน ร.พ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ร.พ.สมุทรปราการ ร.พ.พระนครศรีอยุธยา ร.พ.ฉะเชิงเทรา ร.พ.เลิดสิน ร.พ.นพรัตนราชธานี ร.พ.ราชวิถี หน่วยกู้ชีพร่วมกตัญญูและปอเต็กตึ้งอีก 10 ทีม ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

สรุปสถานการณ์จากการปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรกับฝ่ายต่อต้านพันธมิตรในช่วง เวลา 00.07 น.และ 01.00 น. ในวันที่ 2 ก.ย.

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นทั้งสิ้น 45 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด หน่วยแพทย์กู้ชีพได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาล 7 แห่ง ในจำนวนนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นชาย 9 ราย รักษาแล้วกลับบ้านได้ 33 รายเป็นชาย 29 ราย หญิง 4 ราย ดังนี้ วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิระพยาบาล จำนวน 22 ราย แพทย์รับไว้รักษาตัว 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ที่นอนรักษาตัว 3 รายได้แก่
ชายถูกยิงที่หน้าอก ชายขาหักทั้ง 2 ข้าง และชายอายุ 38 ปี มีบาดแผลที่กล้ามเนื้อ ส่วนผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายอายุ 55 ปี ถูกตีที่ใบหน้าและศีรษะ

นพ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า
 
นอกจากนี้มีการส่งผู้บาดเจ็บรักษาที่โรงพยาบาลกลาง 7 ราย รักษากลับบ้านได้ทั้งหมด รักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย ได้แก่ ชาย ถูกยิงที่หัวไหล่ ที่โรงพยาบาลศิริราช 1 ราย รักษาและกลับบ้านได้แล้ว ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 6 ราย นอนรักษา 2 ราย เป็นชายอายุ 56 ปี ซี่โครงหัก และอายุ 25 ปี กระดูกนิ้วมือข้างซ้ายหัก นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว 5 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2 ราย รายแรกเป็นชายไม่ทราบชื่อถูกตีที่ศีรษะ และรายที่ 2. เป็นชายถูกยิงที่หลัง และนำส่งที่โรงพยาบาลมิชชั่น 1 ราย แพทย์รับรักษาตัวไว้ยังไม่ทราบชื่อ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์