หมักยิ้มร่าส่งประภัสร์ชิงผู้ว่าฯกทม.-พรก.ฉุกเฉินใช้ไม่นาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.  วันที่ 2 ก.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช  นายกรับมนตรี พร้อมด้วยนายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.  และคณะของพรรคพลังประชาชน

ได้นำทีมไปรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ โดยนายกฯ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและอารมณ์ดี ไม่มองเห็นความเครียดหรือวิตกกังวลแม้แต่น้อย ภายหลังที่เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะกันระหว่างแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)  และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และนายกฯ ได้ประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินในเขตกรุงเทพฯ แต่ทั้งนี้เมื่อสอบถามนายกฯ ก็บอกว่า เมื่อคืนไม่ได้นอนทั้งคืน เนื่องจากติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ตลอด  โดยประกาศพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินที่ประกาศใช้นั้น จะใช้ไม่นาน เดี๋ยวก็ยกเลิกแล้ว และวันนี้จะไม่ตอบคำถามเรื่องอื่นใดทั้งสิ้น นอกจากเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เท่านั้น

 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสอบถามนายสมัคร ว่า เหตุใดถึงมาร่วมร่วมเปิดนายประภัสร์ ในการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชาชน

นายสมัครกล่าวว่า เพราะเมื่อวาน (1 ก.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังเดินทางมาส่งและให้กำลังใจนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน  ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรตนก็จะต้องมาร่วมเปิดตัวนายประภัสร์ให้ได้ จากนั้นนายสมัคร ได้ขึ้นไปที่ห้องเจ้าพระยา ภายในศาลว่าการฯ  ด้วยความคุ้นเคยในฐานะที่เป็นอดีตผู้ว่าฯ กทม. เพื่อเปิดแถลงข่าว บอกว่า ตนตัดสินใจที่จะให้นายประภัสร์ มาสมัครตั้งแต่เมื่วานแล้ว ในตอนบ่าย เพื่อจะได้หมายเลข 9 แต่ปรากฎว่า ขณะนี้มีผู้อื่นได้หมายเลข 9 ไปแล้ว ก็จึงมารอจนกว่าจะเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.

 
สำหรับกองเชียร์ทางด้านพรรคพลังประชาชนที่เดินทางร่วมให้กำลังใจนายประภัสร์นั้น มีเหล่าบรรดา สก. และสข. เดินทางร่วมให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อแถลงข่าวเสร็จแล้ว และเสร็จสิ้นขั้นตอนการพานายประภัสร์ไปรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แล้ว  นายสมัคร ได้เดินไปยังซุ้มอาหารที่รองรับไว้ โดยนายกฯ ได้หยิบขนมปังแซนวิช ไปจำนวน 2 กล่อง โดยระบุว่า จะนำขึ้นไปกินบนรถระหว่างเดินทางไปประชุมครม. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ที่จะมีขึ้นในเวลา 06.00 น.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์