แกนนำพันธมิตรฯไม่สนนปก. ขีดเส้น7วันออกจากทำเนียบฯ

“จำลอง” ไม่สนกลุ่มนปก.ขีดเส้น 7 วัน ออกจากทำเนียบ ถาม"พวกคุณเป็นใคร"อย่ามาขู่ให้เสียเวลา ระบุ “สมัคร” ลาออก พร้อมถอนทัพทันที ด้านพันธมิตรฯประกาศให้ประชาชนเปิดไฟหน้ารถช่วงกลางวันพร้อมติดริบบิ้นเหลือง เพื่อขับไล่รัฐบาล


(1ก.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวถึงกรณีกลุ่มนปก.ขีดเส้นให้พันธมิตรฯออกจากทำเนียบรัฐบาลภายใน 7 วัน ถ้าไม่ออกจะเคลื่อนพลมาขับไล่ ว่า
 
พวกคุณเป็นใคร มาจากไหนถึงมาขู่ เพราะ มีการข่มขู่พันธมิตรแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ไม่เห็นมาสักที เราก็อยากออกจากทำเนียบรัฐบาลเร็วๆ เหมือนกัน อยู่มาหลายวันแต่ไม่เห็นมาสักที แต่ไม่กลัวคนกลุ่มนี้ และไม่ต้องกลัวพันธมิตรไม่ออกหรอ หากนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรัฐบาลชุดนี้ลาออก พันธมิตรก็พร้อมจะออกจากทำเนียบทันที ดังนั้นเมื่อนายสมัคร ยังไม่ออก อย่างขู่ให้เสียเวลาเลย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.20 น.ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้กลุ่มพันธมิตรที่ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล ต้องวิ่งกระเจิงหาทีหลบฝนกันจ้าละหวั่น


ด้านนายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ ส.ส.นครราชสีมา พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ระบุว่า
 
รัฐบาลไม่ต้องกังวลเรื่องสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาลที่เสียหาย โดยเฉพาะสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อพันธมิตรฯเลิกชุมนุมและเคลื่อนย้ายจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว ก็จะปลูกหญ้าที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าให้ใหม่หมด และขณะนี้ได้รับแจ้งว่าบริษัทเคเบิลสุรินทร์ทีวีเน็ตเวิร์ค ที่เผยแพร่รายการเอเอสทีวีถูกฝ่ายตรงข้ามปิดล้อม ประมาณ 1,000 คน จึงขอให้พันธมิตรฯสุรินทร์ใช้วิจารณญาณไปให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกปิดล้อมด้วย และการที่กลุ่มพันธมิตรฯให้มอบตัวตำรวจที่ทำร้ายประชาชน ไม่ใช่เรื่องที่มากเกินไปอย่างที่นายสมัครอ้าง เพราะเรามีหลักฐานที่จะดำเนินคดีตำรวจเหล่านั้นได้แน่นอน และการประชุมร่วม 2 สภาเมื่อวานนี้ก็เป็นเพียงปาหี่ของรัฐบาล ด้วยการใช้รัฐธรรมนูญมาเป็นเครื่องมือ


น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ ผู้ดำเนินรายการบนเวทีปราศรัย กล่าวว่า
 
ขณะนี้บอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ลาออกทั้งคณะ แสดงความรับผิดชอบเหตุการณ์พนักงานรถไฟหยุดงานมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ดังนั้นจากนี้ต่อไปขอให้ประชาชนทุกคนร่วมกันเปิดไฟหน้ารถเวลากลางวัน เพื่อร่วมขับไล่รัฐบาลนายสมัคร กรณีที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลได้ พร้อมทั้งจะทำริบบิ้นสีเหลืองเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนนำไปติดไว้ที่กระจกรถเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขับไล่รัฐบาลด้วย และขอให้ตำรวจนอกเครื่องแบบที่อยู่บริเวณหน้าเวทีปราศรัยขณะนี้ ออกไปจากพื้นที่ ถ้าไม่อยากถูกกระทืบ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมดูออกว่าใครเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่แฝงตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์