สุริยะใสปูดมีคนเห็นเสธ.แดงบริเวณจุด บึ้มป้อมตำรวจ เมื่อคืน

"จงรัก"เชื่อตร.ในพื้นที่ คลี่คลายเหตุ"ระเบิด"เมื่อคืนได้ "สุริยะใส"ปูดมีคนเห็น"เสธ.แดง" บริเวณจุดระเบิดเมื่อคืน มั่นใจตั้งใจ "โยนบาป-ข่มขู่" พันธมิตรฯ หลังเกิดเหตุระเบิดกลางดึก! ทำป้อมตร.ริมคลองผดุงกรุงเกษม ใกล้สะพานมัฆวานฯ กระจกแตกยับ

"จงรัก"เชื่อตร.ในพื้นที่ คลี่คลายเหตุ"ระเบิด"เมื่อคืนได้
 
พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) กล่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ว่า รับทราบเหตุระเบิดป้อมตำรวจ บริเวณเชิงสะพานประชาเกษมตรงข้ามคุรุสภาแล้ว แต่ยังไม่ได้เดินทางไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จะสามารถคลี่คลายได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จงรักปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีที่ต้องกำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แทนพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ถูกย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานผบ.ตร.เป็นเวลา 30 วัน โดยระบุว่า รอให้ได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการก่อน นอกจากนี้ พล.ต.อ.จงรักยังปฏิเสธแสดงความเห็นถึงการดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการด้วย
 
"สุริยะใส"ปูดมีคนเห็น"เสธ.แดง" บริเวณจุดระเบิดเมื่อคืน
 
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ถึงเหตุระเบิดบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม เมื่อเวลา 01.00 น. ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์โดยผู้ไม่หวังดีและมีจุดประสงค์ทางการเมือง เพื่อต้องการโยนบาปว่าเป็นฝีมือของพันธมิตรฯ รวมทั้งต้องการข่มขู่ในผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ เกิดความหวาดกลัว แต่กลุ่มพันธมิตรฯ จะปักหลักชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป
 
นายสุริยะใส กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่า มีผู้พบเห็นพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก บริเวณที่เกิดเหตุในเวลาใกล้เคียงกับเวลาที่มีเหตุระเบิด แต่เรื่องนี้ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่ต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 กันยายน หลังการประชุมร่วมรัฐสภา วาระพิจารณาเรื่องด่วนขอเปิดอภิปรายทั่วไป ในเวลา 24.45 น.

ปรากฏว่า ได้มีเสียงระเบิดดังสนั่นบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม จุดเกิดเหตุเป็นป้อมยามตำรวจที่ตั้งอยู่เชิงสะพานประชาเกษม ตรงข้ามคุรุสภา ห่างจากเวทีพันธมิตร ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ไม่มากนัก เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบพบว่า กระจกของป้อมตำรวจแตกยับเยิน รวมไปถึงกระจกของอาคารสมาคมโรงเรียนเอกชนแห่งประเทศไทยที่อยู่ตรงข้ามแตกกระจายเต็มไปหมด

 
ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งแจ้งว่า เห็นประกายไฟลุกขึ้นมาว๊าบหนึ่ง พร้อมกับเสียงระเบิดอย่างรุนแรง

โดยก่อนหน้านี้ ไม่พบรถต้องสงสัย หรือผิดสังเกตในบริเวณที่เกิดเหตุแต่อย่างใด จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้ง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นระเบิดชนิดใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์