บึมป้อมตร.กลางดึก หลังประชุมสภาเลิก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา (1 ก.ย.) หลังจากการประชุมร่วมรัฐสภา วาระพิจารณาเรื่องด่วนขอเปิดอภิปรายทั่วไป เสร็จสิ้นลงในเวลา 24.45 น. (31 ส.ค.) ได้มีเสียงระเบิดดังสนั่นบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม
 

จากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นป้อมยามตำรวจที่ตั้งอยู่เชิงสะพานประชาเกษม ตรงข้ามคุรุสภา ห่างจากเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ไม่มากนัก แรงระเบิดทำให้กระจกของป้อมตำรวจแตกยับเยิน รวมไปถึงกระจกของอาคารสมาคมโรงเรียนเอกชนแห่งประเทศไทยที่อยู่ตรงข้ามแตกกระจายเต็มไปหมด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่า จุดที่ระเบิดอยู่ใกล้กับเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ภายในป้อมจราจรดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากเครื่องแอร์ หรือลอบวางระเบิด


ทางด้านผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เห็นประกายไฟลุกขึ้นมาว๊าบหนึ่ง พร้อมกับเสียงระเบิดอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ ไม่พบรถต้องสงสัย หรือผิดสังเกตในบริเวณที่เกิดเหตุแต่อย่างใด


เวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุคนร้ายปาลูกแก้วใส่กระจกรถแท็กซี่แตก หมายเลขทะเบียน ทร 3308 มีนายสุวิทย์ ภาสดา เป็นคนขับ ขณะขับผ่านมาด้านหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
นายสุวิทย์ ให้ปากคำว่า ขณะขับรถแท็กซี่มาถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ 2-3 คน วิ่งไล่ในลักษณะกระชั้นชิด จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงของแข็งกระทบกับตัวรถ 2-3 ครั้ง ก่อนจะพบว่ากระจกรถด้านข้างคนขับแตก โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเป็นเพราะกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจที่รถของตนติดธงโครงการ 116 วันจากวันแม่สู่วันพ่อ สร้างความสามัคคี ที่ตำรวจแจกมาให้เมื่อ 3 วันก่อน และจากการตรวจสอบภายในรถ พบลูกแก้วตกอยู่ ซึ่งเชื่อว่าอาวุธที่ใช้น่าจะเป็นหนังสติ๊ก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์