อัศวินถูกเด้งตบยุงจงรักคุมนครบาลดูม็อบแทน

ม็อบพ่นพิษ! สั่งเด้ง"อัศวิน"นั่งตบยุงสำนักงานฯผบ.ตร. 30 วัน ก่อนนั่งเก้าอี้ผู้ช่วย ผบ.ตร. ส่ง"จงรัก"คุมนครบาลดูม็อบแทน เจ้าตัวเก็บของขึ้นรถกลับบ้าน ลั่นไม่ท้อนายให้ไปไหนก็ไป ชี้เป็นวังวนตำรวจ
เมื่อวันที่31 สิงหาคม ภายหลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ไปช่วยราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเวลา 30 วันนั้นพล.ต.ท.อัศวิน กล่าวถึงคำสั่งดังกล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นวัฏจักรของการรับราชการ และยังไม่ทราบว่าจะให้ไปรับผิดชอบงานส่วนใดก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา เมื่อสั่งการอย่างไรก็ไปได้ เพราะตนเป็นคนมีวินัย ผู้บังคับบัญชาให้ไปอยู่ไหนก็ไป ไม่จำเป็นต้องถามเหตุผล อีกทั้งตนเป็นคนง่ายๆ ให้ตนอยู่ก็อยู่ ไปก็ไป ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าสาเหตุการถูกช่วยราชการมาจากเหตุแก๊สน้ำตาหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือไม่พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องนั้น เพราะเป็นเรื่องเล็ก ไม่น่าเป็นปัญหา ทั้งนี้ เชื่อว่าสำหรับผู้ที่จะมารับหน้าที่บัญชาการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น น่าจะเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลซึ่งต้องลองกันดู แต่รับรองได้ว่าตนไม่มีท้อ แต่เหมือนยกภูเขาออกจากอกด้วยซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสาเหตุการถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการนั้น สืบเนื่องจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีได้กำชับผ่าน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าให้พิจารณาโทษ ผบช.น.ที่ไม่สามารถคลี่คลายปัญหากลุ่มผู้ชุมนุมได้โดยก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.อัศวันสลายม็อบหลายครั้ง แต่เนื่องจากประเมินสถานการณ์จากทุกฝ่ายแล้ว เห็นว่าหากกระทำการใดๆ ที่รุนแรงไปจะเป็นผลเสียหายต่อประเทศชาติ อีกทั้งสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ ถึงขั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าสลายการชุมนุม ทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.จงรักจุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่กทม. เข้ามารักษาการแทนตำแหน่งผบช.น. เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังจากที่ พล.ต.ท.อัศวินได้รับคำสั่งช่วยราชการก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสำนักงานฯ ช่วยกันเก็บข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมด จากนั้นได้เดินลงมายังหน้าอาคารเพื่อจุดธูปกราบไหว้อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้ากฤษฎาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บช.น.เป็นการอำลาจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามหลังจากโผโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงผ่าน ก.ตร.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ถูกย้ายจากที่เดิมเพื่อขึ้นไปรับตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. แต่จะมีผลในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ แต่ผ่านมาเพียงไม่กี่วันได้มีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.อัศวิน ไปช่วยราชการดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์