พันธมิตรฯ ขู่! จะยกพลปิด สนามบินในภาคใต้ 7 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (31 ส.ค.) ที่ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำนายสุนทร รักษรงค์ ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย ภาคใต้ และคณะ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงท่าทีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ในพื้นที่ภาคใต้ 
นายสุนทร กล่าวว่า พันธมิตรฯ ภาคใต้ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ระบุว่า ภายหลังจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยังคงดื้อดึงที่จะบริหารราชการแผ่นดินต่อไปและมีการวางแผนให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเคลื่อนไหวปะทะกับพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อฉวยโอกาสประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น

พันธมิตรฯ ภาคใต้ ขอประกาศว่า รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศและขอประกาศมาตรการ ดังนี้

1. จะปิดการเดินทาง ทางอากาศของสนามบินภาคใต้ 7 แห่ง คือ สนามบินนานาชาติภูเก็ต สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ สนามบินกระบี่ สนามบินสุราษฎร์ธานี สนามบินเกาะสมุย สนามบินนครศรีธรรมราช และสนามบินตรัง

2. จะปิดการเดินทางทางบก ตั้งแต่ อ.บ่อนอก จ.ประจวบคีรีขันธ์

3. ขอประกาศให้นายสมัคร สุนทรเวช เป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้โดยเด็ดขาด นับตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง พันธมิตรฯ ขอเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งโดยทันที อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าว จะเริ่มดำเนินการทันทีถ้ามีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์