6พรรคร่วมหนุนสมัครนั่งนายกฯมั่นใจ2สภาแก้ปัญหาได้

แกนนำ 6 พรรคร่วมรัฐบาล แถลงยืนยันไม่มีการหารือให้"สมัคร"ลาออก ระบุ ยังไว้ใจให้เป็นผู้นำรัฐบาลต่อ เพราะทุกอย่างสามารถขับเคลื่อนไปได้ เชื่อเวที 2 สภามีทางออกให้ประเทศ

(30ส.ค.) เวลา 22.00 น. หลังการหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 6 พรรค กว่า 2 ชม.ที่โรงแรมเพนนินซูล่า จากนั้นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ร่วมแถลงข่าว โดยนพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ เลขาพรรคพลังประชาชน แถลงว่า วันนี้มีการหารือของพรรคร่วมรัฐบาล 6 พรรคเป็นการหรือ 2 ประเด็น หลังพรรคร่วมทำงานร่วมกันมา 7 เดือน หนึ่งเราได้ทำงานร่วมกันอย่างเหนียวแน่น และสามารถขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติจะเห็นว่ารัฐบาลสามารถทำการบริหารประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประเทศชาติได้
สองได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เราเห็นว่าควรมีการเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติเนื่องจากเห็นว่ารัฐสภาเป็นกลไกหนึ่งที่จะใช้เพื่อหาทางออก และเชื่อว่าแม้ปัญหาจะหนักเหนี่ยวสักเพียงใดถ้าให้รัฐสภามีบทบาทในการแก้ปัญหา ให้สส.นำข้อมูลต่างๆที่ฟังความคิดเห็นประชาชนมาเสนอต่อรัฐสภาก็ถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดและน่าจะนำไปสู่ทางออกได้
ต่อข้อถามที่ว่า ได้มีการหารือว่านายกฯควรลาออกหรือไม่นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีการพูดเรื่องนี้ทั้งหกพรรคเห็นว่าการทำงานตลอด 7 เดือน สามารถดำเนินนโยบายต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และทุกอย่างก็ขับเคลื่อนไปได้ และยืนยันว่าไม่มีการพูดเรื่องการเปลี่ยนตัวนายกฯเพราะเราเชื่อมั่นว่านายสมัครสามารถเป็นผู้นำรัฐบาลได้
ถามว่า พันธมิตรบอกว่าจะยุติการชุมนุมเมื่อนายสมัครลาออก นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เชื่อว่ารัฐสภาจะมีทางออกสำหรับเรื่องนี้เพราะรัฐสภาถือเป็นตัวแทนประชาชน และจะนำความคิดเห็นประชาชน จากฝ่ายต่าง ๆ มาหารือส่วนความเห็นพันธมิตรก็เป็นแค่ส่วนหนึ่ง
ถามว่า หากการประชุมรัฐสภาไม่เป็นผลสำเร็จรัฐบาลจะมีแผนสองหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เรายังเชื่อมั่นการประชุมรัฐสภาว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด และการประชุมวันนี้ก็ไม่มีการหารือเรื่องการออกพรก.ฉุกเฉิน
ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดนายสมัครไม่ร่วมหารือและพรรคร่วมมีการพูดคุยกับนายสมัครแล้วหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า นายสมัครมีธุระและยุ่งตลอดสองวันที่ผ่านมาก็ยุ่งมาวันนี้มีตัวแทนถึงระดับเลขาและรองหน.พรรคมาร่วมก็ไม่จำเป็นที่นายสมัครต้องเดินทางมาหารือวันนี้เป็นภาคต่อที่ทางพรรคร่วมรัฐบาลได้ร่วมหารือที่บ้านตน คาดว่าน่าจะมีการพุดคุยกับนายสมัคร ที่รัฐสภาพรุ่งนี้และตนเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาว่าจะสามารถแก้ไขวิกฤติบ้านเมืองได้เพราะที่ผ่านมา เราก็ใช้รัฐสภาเป็นที่แก้ปัญหาต่าง ๆ ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์