ตร.โยนมือที่สามยิงแก๊สน้ำตาโกวิทอ้างไม่มีอะไร

"โกวิท"บอก"ไม่มีอะไรๆ" ที่มีการยิงแก๊งน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่บข.น. ขณะที่รองผบช.น.ปฏิเสธ ตำรวจไม่ได้เป็นผู้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ฝูงชน แต่เป็นมือที่สาม
วันนี้ (29 ส.ค.) เมื่อเวลา 20.28 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้เดินทางกลาบเข้ามายังกองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้ง และเมื่อมาถึง ผู้สื่อข่าวได้กรูกันเข้าไปสอบถามถึงเรื่องที่กลุ่มพันธมิตรฒาชุมนุมกันที่หน้าบช.น. แต่ถูกตำรวจยิงแก๊งน้ำตาใส่จำนวนหลายลูกเพียงสั้นๆว่า "เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่มีอะไรนะ เราคนไทยด้วยกัน บ้านเมืองต้องไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะอดทนจนถึงที่สุด" จากนั้น พล.ต.อ.โกวิท ได้เดินขึ้นไปประชุมร่วมกับพล.ต.ทงอัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และนายตำรวจระดับสูงของบช.น.ต่อไป
ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 20.00 น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น. เปิดเผยในเรื่องเดียวกันว่า ตำรวจจะต้องรักษาฐานที่ตั้ง ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน จึงจำเป็นต้องรักษาเอาไว้ ไม่ให้ใครเข้ามาได้แม้แต่คนเดียว ซึ่งกำลังตำรวจที่อยู่ในบช.น.เป็นเพียงกำลังรักษาสถานที่เท่านั้น ไม่มีกองกำลังสนับสนุนเสริมอยู่ในบช.น.
ส่วนการยิงแก๊สน้ำตาส่งกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น พล.ต.ต.สุพร ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มพันธมิตรฯ แต่จะเป็นการสร้างสถานการณ์จากมือที่สามหรือไม่ตนไม่ทราบ นอกจากนี้ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่พักอยู่แยกนางเลิ้ง และภายในศูนย์สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี ได้ถอนกำลังออกมาแล้ว โดยสาเหตุที่ไปพักตรงนั้น เพราะบช.น.มีที่พักไม่เพียงพอ จึงอาจทำให้สร้างความไม่พอใจต่อผู้ชุมนุม ตนจึงให้ถอนกำลังออกมาอย่างไรก็ตาม ตำรวจจะทำทุกวิถีทาง ที่จะผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกไป โดยจะใช้ความรุนแรง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเหตุการณ์บริเวณด้านหน้าบช.น.สงบลง ทางหน่วยอรินทราชได้สาธิตการใช้กระสุนยางให้สื่อดู และได้ยืนยันว่า หากถูกกระสุนยางยิงเข้าใส่นั้น จะไม่ถึงตาย แต่จะทำให้จุกเท่านั้น ซึ่งตำรวจจะยิงเฉพาะในยามคับขัน และได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์