พังด่านคลัง

พันธมิตรฯ พังประตูรั้วเหล็กกระทรวงคลัง เข้าบุกยึดพื้นที่สำเร็จ "สุริยะใส" ประกาศชวน ขรก.เข้าพวก ใช้อารยขัดขืนหยุดทำงาน บีบ "สุรพงษ์" ลาออก เตรียมปักหลักชุมนุมค้างคืน


วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประมาน 1,000 คน ซึ่งมีสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รวมตัวชุมนุมกันบริเวณด้านข้างกระทรวงการคลัง ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. นายพิภพ ธงไชย หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นำผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทยอยสมทบเพิ่มขึ้นจนเป็นนับพันคนส่งผลให้ต้องปิดถนนซอยอารีย์สัมพันธ์ และถนนเรียบคลองประปาด้านข้างกระทรวงการคลังทั้งเส้น


จนกระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น.

กลุ่มพันธมิตรที่เคลื่อนมาจากหน้าทำเนียบ ได้มาสมทบขบวนกับกลุ่มผู้ชุมนุมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่มาถึงก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่ข้าราชการกระทรวงได้เริ่มทยอยกลับบ้านไปแล้ว ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนที่ไม่สามารถเข้ามาทำงานได้ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว
ขณะเดียวกันในบริเวณใกล้เคียง คือกรมประชาสัมพันธ์ และกรมสรรพากร ซึ่งก็ได้ปิดประตูใหญ่ทั้งหมด โดยเปิดแต่เพียงประตูเล็กให้ข้าราชการเดินสัจจรเท่านั้น รถไม่สามารถเข้ามาได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ทุกประตู


จากนั้น เมื่อเวลา 11.35 น.

กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่คล้องประตู ที่ด้านประตู 4 ซึ่งเป็นด้านที่ติดกับสำนักงบประมาณ และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)  แล้วพังประตูเข้ามา จากนั้นก็เดินเข้าไปพักอาศัยในบริเวณอาคารสำนักงบประมาณ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 40-50 นาย ที่อยู่หน้าประตู แต่ไม่สามารถทานแรงผลักของผู้ชุมนุมได้


ทั้งนี้ นายสุริยะใส กตะศิลา หนึ่งในแกนนำพันธมิตร

ได้ขึ้นปราศัยขอความร่วมมือให้ข้าราชการกระทรวงการคลัง และข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ให้มายืนฝ่ายประชาชน แทนที่จะยืนอยู่ฝ่ายรัฐบาล ในการใช้เงินของภาษีประชาชน ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตรัสให้ใช้เงินอย่างระมัดระวัง ไม่ให้ชาติล่มจม และขอให้เจ้าหน้าที่ กระทรวงหยุดทำงาน โดยใช้อารยขัดขืน
และหากยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน อาจจะค้างคืนที่กระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลาออก 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์