ตำรวจเตรียมตลบหลังขอหมายจับ 5 แกนนำพันธมิตรฯ

           

ตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะขอหมายจับ 5 แกนนำพันธมิตรฯ ระบุ การกระทำต่างๆ ของประชาชน ล้วนเกิดจากการสั่งการของแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 5 คน
       
       วันนี้ (26 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมี พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.ดูแลงานด้านความมั่นคง เป็นประธานการประชุม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด ใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งมี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาร่วมประชุมเพียงครู่เดียวก่อนที่จะกลับขึ้นรถตู้ออกไปทางประตูด้านหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ
       
       พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษก ตร.กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า พล.ต.อ.โกวิท เดินทางมารับฟังรายงานสถานการณ์พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามนโยบายของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี โดยการดูแลปกป้องชีวิตประชาชนเป็นอันดับแรก ส่วนทรัพย์สินต่างๆ หากเสียหายก็ไม่เป็นไร เพราะสามารถสร้างใหม่ได้ ส่วนการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยังคงดำเนินการในการที่จะควบคุมการชุมนุมให้เป็นไปตามแผนกรกฎ 48 จะพยายามประคองสถานการณ์เพื่อที่จะไม่ให้ทำให้เกิดการปะทะกัน
       
       พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า การนำเอาพี่น้องประชาชนที่เข้ามาร่วมชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บไปเป็นเงื่อนไขปลุกระดมเพื่อยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงขึ้นจากที่เป็นอยู่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงความอดกลั้นอยู่จากการที่บุกเข้ามาในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดที่เปราะบางที่สุดตำรวจอาจจะคิดว่าเสียศักดิ์ศรีและอาจจะมีการต่อต้านโดยการใช้กำลัง
       
       ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จะมีการดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง 5 หรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า การรวบรวมพยานหลักฐานก็ต้องว่ากันในกระบวนการสอบสวน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ในเรื่องของการสั่งการจากแกนนำ การบุกรุกสถานที่ต่างๆ หรือการคุกคามสื่อ รวมถึงความพยายามในการล้มล้างรัฐบาลก็ดีล้วนเป็นองค์ประกอบของความผิดในเรื่องของความมั่นคง พนักงานสืบสวนก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้ดำเนินการรวบรวมในวันนี้ไปประกอบกับส่วนที่ได้รวบรวมไว้ก่อนหน้าที่และใช้ช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาล ต่อไปแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าใด แต่จะไม่มีมวยล้มอย่างแน่นอน
       
       ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวจำนวน 80 คน และมีการนำไปกักขังที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนการดำเนินคดี ส่วนถ้าพนักงานสอบสวนเสร็จแล้วจะมีการพิจารณาให้ประกันตัวหรือการปล่อยชั่วคราวต่อไป แต่ว่าจะไม่มีการปล่อยตัวโดยที่ไม่มีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด



                             เนื้อหาข่าวจาก : MGR online

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์