พันธมิตรฯตามล้าง NBT

วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเกือบ 1,000 คน ได้พังประตูรั้วสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาด้านใน แต่ไม่มีรายงานการบุกเข้าไปในอาคารหรือควบคุมการออกอากาศ ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ได้ตัดภาพการถ่ายทอดสด ซึ่งขณะนั้นนั้นมีการจัดรายการข่าวรายงานสด โดยมี จิรายุ ห่วงทรัพย์ และ ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เป็นผู้ดำเนินรายการ เข้าสู่โฆษณาทันที ก่อนตัดสัญญาณการออกอากาศชั่วคราว
จากนั้น นายจิรายุ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ว่า

ระหว่างที่กลุ่มพันธมิตรฯบุกเข้ามา ขณะนั้นตนจัดรายการรายงานข่าวคู่กับคุณบุ๋ม ปนัดดา ก่อนจะมีคำสั่งให้ยุติออกอากาศทันที โดยพนักงานสถานีเอ็นบีที ต่างหาที่หลบและวิ่งหนีกันชุลมุน ซึ่งบางคนต้องปีนช่องลมหนี ส่วนคุณปนัดดา นั้นตนยังไม่พบ

ต่อมามีรายงานว่า
 
กลุ่มพันธมิตรฯ มีความพยายามจะปรับเชื่อมสถานีเอ็นบีทีให้เผยแพร่ภาพจากสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี แต่อย่างไรก็ตามภายในสถานีเอ็นบีทีได้มีการตัดไฟฟ้า จนภายในอาคารมืดสนิท ทำให้พันธมิตรฯไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้
จากนั้นเมื่อเวลา 10.00 น. จิรายุ ห่วงทรัพย์ และ ตวงพร อัศววิลัย ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

ได้ออกอากาศรายงานสดนอกสถานที่ พร้อมประกาศว่าจะรายงานสถานการณ์ตามปกติ ขณะที่การออกอากาศดังกล่าวไม่เปิดเผยสถานที่แต่อย่างใด ซึ่งเผยเพียงว่าออกอากาศจากหลายจุด โดยทั้ง คุณจิรายุ และ คุณตวงพร ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสัมภาษณ์ช่างภาพของสถานีรายหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชายฉกรรจ์ที่โพกผ้าเหลืองบุกเข้ามายังสถานีเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ผู้ดำเนินรายการได้วิงวอนให้กลุ่มพันธมิตรฯ

ปล่อยตัวพนักงานเอ็นบีทีที่ยังติดอยู่ภายในสถานี 2 คน พร้อมกับขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปค้นหาตัวเพื่อช่วยเหลือออกมา ขณะที่ผู้ดำเนินรายการเปิดเผยด้วยว่า สถานีออกอากาศของเอ็นบีทีขณะนี้มีรองรับไว้ถึง 8 จุด หากมีการยุติแพร่ภาพอีกครั้ง ก็จะสามารถใช้จุดอื่น ๆ ออกอากาศ เพื่อการปฏิบัติงานรายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง
ต่อมามีรายงานว่า
 
กลุ่มพันธมิตรฯ จำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อกดดันให้ยุติการเผยแพร่สัญญาณภาพของเอ็นบีที หลังจากทราบว่ามีการส่งสัญญาณการออกอากาศของเอ็นบีทีอยู่ภายใน บช.น. โดยล่าสุดเมื่อเวลา 11.10 น. สัญญาณการออกอากาศของเอ็นบีที ก็ได้ยุติลงอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์