ผบ.สส.ชี้ยังไม่จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (26 ส.ค.) พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า

เชื่อว่าแต่ละส่วนและแต่ละเหล่าทัพจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ซึ่ง ผบ.เหล่าไม่ได้มีการประชุมหารือกัน เพราะขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ทั้งนี้ได้พูดคุยกับ ผบ.ทบ.เพียงเล็กน้อย ยังไม่ได้คุยในรายละเอียด
แต่วันนี้ มีการประชุมครม. คงจะมีรายละเอียดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตนยังไม่ได้มีการต่อสายพูดคุยกับนายกฯ และท่านไม่ได้มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ


พล.อ. บุญสร้าง กล่าวว่า
 
การประกาศภาวะฉุกเฉิน เป็นเรื่องฝ่ายการเมือง ไม่ใช่ตนเป็นผู้ประกาศ อย่างไรก็ตาม หากนายกฯ ถามทาง ผบ.เหล่าทัพ ก็คงจะต้องช่วยกันคิด ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร แต่
ปกติแล้ว คิดว่าท่านคงไม่ประกาศ เพราะถ้าประกาศแล้วจะยุ่ง เขาจึงเรียกว่าฉุกเฉิน ถ้าไม่ประกาศเดี๋ยวไม่ฉุกเฉิน ถ้าประกาศไปแล้วเดี๋ยวจะฉุกเฉินเลย ทั้งนี้ ยังไม่เห็นจำเป็นว่าจะต้องมีการประกาศ เพราะการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไปปิดล้อมสถานที่ราชการต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการ เพราะตำรวจมีคนตั้ง 2 แสนกว่าคน ซึ่งเชื่อว่า ตำรวจยังสามารถรับมือและดูแลได้ ตนไม่อยากเห็นคนไทยปะทะกัน และไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ซึ่งทหารได้มีการเตรียมดำเนินการตามหน้าที่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ขณะนี้เพียงแต่มอนิเตอร์สถานการณ์ที่เกิดขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์