พันธมิตรบุกบช.น.แล้ว นักข่าวถูกล้อม สัญญาณข่าวถูกตัด พร้อมลากตัวกิตติ สิงหาปัด ออกจากเอ็นบีที

พันธมิตรลากตัว"กิตติ สิงหาปัด" ออกจากสถานีเอ็นบีที
 
เมื่อเวลา 10. 15 น. วันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่า ลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้นำตัว นายกิตติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถูกลากตัวออกมาจากตึก ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีขว้างปาสิ่งของขวดน้ำใส่นายกิตติ ระหว่างที่มีการนำตัวออกมาจากสถานี และสามารถเดินทางออกจากกองบัญชาตำรวจนครบาล
 
พันธมิตรบุกบช.น.แล้ว นักข่าวถูกล้อม สัญญาณถูกตัด
 
เมื่อเวลา 10.12 น. วันที่ 26 ส.ค. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้ดำเนินรายการเอ็นบีที กล่าวจากสถานที่เฉพาะกิจ ซึ่งปิดเป็นความลับในการส่งสัญญาณออกอากาศ ว่า ขณะนี้สัญญาณที่กองบัญชาตำรวจนครบาลได้ถูกตัดแล้ว เนื่องจากถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปบุกเข้าไปแล้ว โดยขณะนี้ผู้สื่อข่าวเอ็นบีที 2 คนที่ทำข่าวอยู่ไม่สามารถรายงานข่าวได้ และรถโอบีถูกล้อมเอาไว้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รักษาความปลอดภัยนักข่าวทั้ง 2 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อื่นๆ 9 คน โดยขณะนี้ปลอดภัย


พันธมิตรบุกล้อม"คลัง"แล้ว ตำรวจจาก 11 สน.ตรึงเข้ม
 
เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 26 ส.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เดินทางมาปิดล้อมกระทรวงการคลังแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 จากทุกสถานีตำรวจจำนวน 11 แห่ง มาช่วยตรึงกำลังและรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยตอนนี้ถนนพระราม 6 ทั้งขาเข้าและออกการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

พันธมิตรฯแย้มให้รอฟัง"ข่าวดี"อีกไม่นาน
 
สถานีวิทยุคลื่นเอฟเอ็ม 98.0 รายงานเมื่อเวลา 09.20 น.ว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ปิดล้อมประตูทำเนียบรัฐบาลไว้ทุกด้าน โดยไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ หรือผู้สื่อข่าวผ่านเข้าออกอย่างเด็ดขาด
 
ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล ประกาศบนเวทีว่าให้รอฟัง "ข่าวดี" ที่จะเกิดขึ้นอีกไม่นาน หลังจากพันธมิตรฯ สามารถบุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีได้
 
"วีระ" ปฎิเสธการพกอาวุธบุกเอ็นบีที

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ยืนยันการเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า วัตถุประสงค์ของการเดินทางไปสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ในวันนี้นั้น เพื่อไปทวงสมบัติชาติคืนจากรัฐบาล เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลใช้สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าไม่สมควร เหตุเพราะเป็นสื่อของรัฐ แต่กลับออกมาโจมตีฝ่ายตรงข้ามอยู่เพียงฝ่ายเดียว
      
"ส่วนกรณีที่มีการจับกุมพันธมิตรฯ ที่พกอาวุธปืนไปก่อนหน้านี้นั้น ขอยืนยันว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่พกอาวุธใดๆ ทั้งสิ้น ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะวันนี้ที่มีการประกาศเคลื่อนพลครั้งใหญ่ โดยมีจุดมุ่งหมายไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีอย่างแน่นอน และขอเรียกร้องให้ประชาชนที่ยังมีจิตสำนึกรักชาติ มุ่งหน้าไปสมทบที่เอ็นบีที เพื่อช่วยกันกอบกู้ชาติเป็นครั้งสุดท้าย" นายวีระ กล่าว


"จำลอง"ขู่บุกสตช.ร้องปล่อยตัว80ชายฉกรรจ์บุกเอ็นบีที
 
นายจำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขู่ว่าจะบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้ชุมนุมทั้ง 80 คนที่ถูกจับกุมตัว หลังจากกลุ่มดังกล่าวพร้อมอาวุธแอบบุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้ถามกลุ่มผู้ชุมนุมหาความสมัครใจจะบุกสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ด้วยหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์