นายกฯสั่งเหล่าทัพติดตามพธม. อนุพงษ์ยันไม่มีการปฏิวัติชัวร์

"ณัฐวุฒิ" ระบุ เอาผิดแกนนำ พธม. ย้ำรัฐบาลไม่ยอมพ่ายกลุ่มนอกระบบ ด้านนายกฯ ออกจากบ้านพักไปประชุมครม.ที่กองทัพไทย "สมัคร"สั่งเหล่าทัพติดตามข่าวม็อบพันธมิตรฯ ขณะ"อนุพงษ์" ลั่นไม่มีการปฏิวัติแน่นอน


(26ส.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลจำเป็นต้องใช้ความนุ่มนวลภายใต้กรอบกฎหมาย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนได้โทรศัพท์มาต่อว่า ทำไมรัฐบาลไม่ดำเนินการเด็ดขาด ดังนั้นหากมีความจำเป็นตำรวจ ทหาร อาจต้องเข้าคุมสถานการณ์เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย จะไม่ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ คิดว่าประชาชนจะเข้าใจว่ารัฐบาลมีความจำเป็น ทั้งนี้ได้รับรายงานวานนี้ ว่าจะมีความพยายามปิดล้อมสถานที่ราชการหลายแห่ง เป้าหมายที่แท้จริงของพันธมิตรฯคือโค่นล้มรัฐบาลให้ได้ และการพกอาวุธเข้าไปในเอ็นบีทีเตรียมยึดการออกอากาศของสถานี แกนนำจะมาปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนอย่าหวั่นไหวรัฐบาลนี้จะไม่โค่นล้มและพ่ายแพ้กลุ่มนอกระบบ เพราะรัฐบาลมาจากประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง


"การชุมนุมของพันธมิตรฯ90กว่าวัน มีกลุ่มคนอายุมาก ที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวเป็นพล.อ. ชอบเล่าเรื่องลอบสังหารปลุกกระแสความแตกแยก ซึ่งรัฐบาลจะทำหน้าที่ต่อไป ข้ออ้างของพันธมิตรฯไม่มีจุดยืนเคลื่อนไหวตลอด ถึงจุดนี้ทำให้เห็นว่าข้ออ้างเป็นอย่างไร แกนนำพันธมิตร ฯจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลและควบคุมสถานการณ์ได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น. ที่บ้านพักของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ขณะนี้บริเวณรอบบ้านของนายสมัคร และซอยนวมินทร์ 81 ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยมากกว่าปกติ

ส่วนนายสมัครนั้นยังติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯอยู่ภายในบ้านพัก คาดว่าการประชุมครม.วันนี้ที่ทำเนียบฯ คงไม่สามารถประชุมได้ เนื่องจากพันธมิตรฯปิดล้อมทางเข้า-ออก ภายในทุกด้านแล้ว
นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯได้ออกจากบ้านพัก เวลา 08.30 น.แต่ไม่รู้จุดหมาย ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายกฯได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ ผบ.ทบ.เป็นระยะๆ โดยนายกฯนั่งรถกระบะเชพโรเลตที่เคยใช้ประจำ หลังจากส่งขบวนออกมาหลอกนักข่าว และนายสมัครนัดประชุม ครม.ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ ในเวลา 10.30 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยังกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อแจ้งว่า นายกฯ และคณะรัฐมนตรี จะเดินทางมาประชุม ครม.ที่กองบัญชาการกองทัพไทย

ดังนั้น พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. จึงสั่งเตรียมห้องประชุม ที่ชั้น 4 และ ชั้น 6 ของกองบัญชาการกองทัพไทยเพื่ออำนวยความสะดวก กับครม.ในครั้งนี้
ผู้สื่อข่าวรายว่า คณะ รมต.ทยอยเดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพไทยเพื่อประชุม ครม.โดยผู้สื่อข่าวสายทำเนียบฯ สายทหาร และสายกีฬา มารอทำข่าว เนื่องจาก ร.ท.สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทอง โอลิมปิก จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.บุญสร้าง เวลา 10.00 น.วันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพันธมิตรฯ ใช้แผนปฏิบัติการยึดตึกไทยคู่ฟ้าทำให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ สั่งให้แต่ละเหล่าทัพติดตามข่าวสถานการณ์เคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เดินทางออกจากบ้านพักรับรองตั้งแต่เวลา 06.00 น.เพื่อเดินทางเข้าไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่มีการปฏิวัติอแน่นอน กองทัพจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการดูแลสถานการณ์ และตอนนี้ยังไม่มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตประจำวันปกติ อย่าตื่นตระหนกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


ทางด้านพล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า ยังรับมือกับการชุมนุมของพันธมิตรฯ ได้ ไม่เป็นห่วง ไม่เป็นอะไร ตำรวจรับมือได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ เดินทางมาถึงกองบัญชาการกองทัพไทย ก็ได้หลบขึ้นทางชั้นใต้ดิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์