สมัครใช้รถลวงไปทำเนียบแต่นัด ครม.ประชุมที่กองทัพไทย

ผบ.สส.ชี้สถานการณ์ยังไม่แรง ปัดเรียกประชุมเหล่าทัพ "สมัคร"ออกจากบ้านพัก ใช้รถลวงไปทำเนียบ เรียกประชุมด่วนประเมินชุมนุมพันธมิตรฯ ร่วมกับผบ.เหล่าทัพ ข่าวระบุว่าได้โทรศัพท์เช็คกับ"อนุพงษ์" เป็นระยะๆ "โกวิท"ร่วมประชุมบช.น. เล็งรวมหลักฐานรวบ5แกนนำ

ผบ.สส.ชี้สถานการณ์ยังไม่แรง ปัดเรียกประชุมเหล่าทัพ
 
มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ว่า พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวว่า ไม่ได้เรียกผู้บัญชาการเหล่าทัพประชุมด่วน เพื่อรับมือการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขณะที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม กองทัพได้ติดตามสถานการณ์เป็นระยะ และเตรียมพร้อมในที่ตั้ง โดยมีแผนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่ปกติแล้ว
 
พล.อ.บุญสร้าง กล่าวต่อว่า แต่หากสถานการณ์ทวีความรุนแรงขึ้น จะต้องยกระดับแผน นอกจากนี้ คิดว่าสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ส่วนนายสมัครจะประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ทั้งนี้ การที่ทหารจะออกเคลื่อนไหวนั้น จะต้องมีคำสั่งการอย่างถูกต้องตากฎหมาย
 
ด้านพล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ทหารจะยังไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ โดยยังทำงานตามปกติ
 

"สมัคร"ใช้รถลวงไปทำเนียบแต่นัดประชุมครม.ที่กองทัพไทย


เมื่อเวลา 08.30  ขบวนรถนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเ หมายเลขทะเบียน ศร 3333 ได้เดินทาออกจากบ้านพักย่านนวมินทร์ 81 ใช้เส้นทางด่วนรามอินทรา มาลงยมราช เมื่อรถติดไฟแดงที่ยมราช ได้มีผู้สื่อข่าวเดินไปดูรถนายสมัครแต่ไม่มีนายสมัคร สืบทราบต่อมาว่า นายสมัครได้ย้ายการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่กองทัพไทย โดยรัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางมาร่วมประชุม โดยมีนายสุชาติ ธาดาดำรงเวช รมช.คลังมาถึงเป็นคนแรก ทั้งนี้บรรยากาศหน้ากองทัพไทย มีหทารชุดพรางมีการตรวจตราเข้มงวด แต่นายสมัครยังเดินทางมาไม่ถึง

"โกวิท"ร่วมประชุมบช.น. เล็งรวมหลักฐานรวบ5แกนนำ

 
สำนักข่าวจีจีนิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คนด้วย

เผย"สมัคร"อาจประชุมครม.ที่กองบัญชาการกองทัพไทย
 
มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวไทยพีบีเอสเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ว่า ที่กองบัญชาการกองทัพไทย มีรายงานข่าวว่า นายสมัครอาจไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่นี่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอความชัดเจนก่อน ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) มีกำหนดการแสดงความยินดีกับร.ท.สมจิตร จงจอหอ นักมวยสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2008 ในเวลา 10.30 น. โดยขณะนี้พล.อ.บุญสร้างได้อยู่ที่กองบัญชาการกองทัพไทยแล้ว
 
"สมัคร"ไปบก.สส. เรียกประชุมด่วนประเมินพันธมิตร
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยังกองบัญชาการทหารสูงสุด เพื่อเรียกประชุมด่วนเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เป็นระยะๆ
 
ผบ.เหล่าทัพประชุมเครียด ประเมินชุมนุมพันธมิตร
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่กองบัญชาการทหารสูงสุด เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ด้านพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อประเมินสถานการณ์เช่นเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์