“สนั่น”รับพธม.มุ่งแตกหักกระทบรบ.ชี้ควรใช้สภาแก้ปัญหา

วันนี้ (25 .ส.ค.)  พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการทำบุญก่อนวันเกิดครบรอบ 73 ปี ที่วัดสระเกศ ถึงการที่กลุ่มพันธมิตรประกาศเดินเกมแตกหักกับรัฐบาล

โดยยอมรับว่า กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล แต่ทุกอย่างต้องทำอย่างมีเหตุมีผล รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง จึงควรมาเล่นกันในสภาจะดีกว่า โดยหากพันธมิตรฯมีข้อมูลรัฐมนตรีคอร์รับชั่นก็สามารถยื่นถอดถอนได้ หรือมีข้อมูลก็ให้ฝ่ายค้านอภิปรายในสภาได้ แม้ฝ่ายค้านจะมีเสียงข้างน้อยแต่ถ้าข้อมูลดีก็อาจจะจี้จุดให้รัฐบาลออกได้ ทั้งนี้ต้องดูว่ากลุ่มพันธมิตรจะทำอะไร จะปิดทำเนียบก็สามารถทำได้ แต่ต้องเปิดช่องให้คนในทำเนียบเข้าไปทำงานได้ด้วย แต่ไม่ควรปิดถนนทั่วประเทศ เพราะจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนไปทั่ว และถ้าทำถึงขนาดนั้นประชาชนจะมองเห็นและพิจารณาเองว่าควรแก้ไขกันอย่างไร อย่างไรก็ตามการดำเนินการของพันธมิตรมีความคืบหน้าไปเรื่อย ได้อย่างก็จะเอาอีกอย่าง แต่การจะให้รัฐบาลออกต้องเป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย


“ผมเกรงว่าจะเข้าทางคนอื่น วันนี้เป็นหนทางหนึ่งที่เขาอยากให้เกิด ดังนั้นพันธมิตรต้องตามให้ทันด้วย วันนี้ทางออกที่ดีที่สุดของอีกฝ่ายหนึ่งคือการเปลี่ยนแปลง จึงอยากฝากถึงพันธมิตรด้วยว่าจะทำอะไรก็อย่าให้เข้าทาง เพราะวันนี้สถานการณ์ต่าง ๆ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย คนที่ไม่อยากเห็นการใช้กฎหมาย เพราะไม่มีทางสู้แล้วก็อาจอยากเห็นการปฏิวัติรัฐประหาร เพราะถ้ามีการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อใด สถานการณ์บ้านเมืองจะเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งผมเชื่อว่าทหารจะไม่ทำแม้จะมีกำลังอยู่ในมือ เพราะทหารจะทำก็ต่อเมื่อเห็นว่าสถานการณ์วิกฤติจริง ๆ จำเป็นต้องออกมาห้ามทัพเท่านั้น” พล.ต.สนั่น  กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงว่าประชาชนจะปะทะกันหรือไม่ เพราะกลุ่มคนรักทักษิณก็เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว พล.ต.สนั่น กล่าวว่า รัฐบาลมีหน้าที่ต้องระงับเหตุเหล่านั้นให้ได้ อย่าให้เกิดการปะทะกัน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เรียกหารือเพื่อเตรียมรับมือกับความเคลื่อนไหวในวันที่ 26 ส.ค. นายกฯคงมีวิธีการแก้ไขอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์