คำประกาศพันธมิตรฯ ยับยั้งย้ายร.ร.โยธินบูรณะ

พันธมิตรฯ ออกประกาศ หยุดยั้งโครงการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะและชุมชนใกล้เคียงเพื่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เพื่อมิให้บ้านเมืองล่มจม

ระบุชัดไม่โปร่งใส ไม่รอบคอบ ไม่เตรียมการมาก่อน ไม่มีการวางแผนโครงการ ไม่มีการวางแผนงบประมาณ หนทางเดียวที่จะหยุดยั้ง ต้องโค่นล้มระบอบทักษิณ และขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด พร้อมเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องร่วมการชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ เช้า 26 สิงหาฯ อย่างพร้อมเพรียงกัน
      
เมื่อเวลาประมาณ 11.10 น. วันนี้ (25 ส.ค.) หลังจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมประชาชนหลายพันคนได้เคลื่อนขบวนไปยังหน้าโรงเรียนโยธินบูรณะ สี่แยกเกียกกาย

เพื่อให้กำลังใจนักเรียนและผู้ปกครองที่กำลังจะถูกบังคับให้ย้ายโรงเรียนและชุมชนออกจากพื้นที่เพื่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่แล้ว พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ได้อ่านคำประกาศพันธมิตรฯ ดังนี้
      

       คำประกาศพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       เรื่อง
       หยุดยั้งโครงการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะและชุมชนใกล้เคียงเพื่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เพื่อมิให้บ้านเมืองล่มจม

      

      
       ณ บัดนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางมาเยื่ยมศิษย์เก่า นักเรียน ผู้ปกครอง โรงเรียนโยธินบูรณะ และชุมชนใกล้เคียงแล้ว
      
       ตามที่ศิษย์เก่าและนักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อคัดค้านโครงการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะและสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้พิจารณาการขอความช่วยเหลือจากเหล่าศิษย์เก่าและนักเรียนโยธินบูรณะแล้วเห็นว่า สมควรสนับสนุน ให้กำลังใจ เพื่อคัดค้านการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะเพื่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่อย่างเต็มที่
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เห็นว่า การย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะเพื่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้นเป็นหนึ่งในโครงการที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกประกาศฉบับที่ 9/2551 ลงวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2551 เรียกร้องให้รัฐบาลระงับการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมหาศาลมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท โดยไม่มีความจำเป็นและไม่มีความเหมาะสม เพื่อเร่งรับสนองกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่คณะผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2551 ว่ามิให้บ้านเมืองที่ใกล้ล่มอยู่นั้นต้องล่มจมเพราะใช้เงินอย่างไม่ระมัดระวัง
      
       โครงการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะและสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น ปรากฏอย่างชัดเจนว่า ไม่โปร่งใส ไม่มีความรอบคอบ ไม่มีการเตรียมการมาก่อน ไม่มีการวางแผนโครงการ ไม่มีการวางแผนงบประมาณ ต้องไปตัดจากงบประมาณที่จำเป็นอื่นๆ เป็นโครงการที่มีคนคัดค้านจำนวนมาก ยังไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ผ่านการพิจารณาทางสภาพแวดล้อมทางกฎหมาย จะทำให้การจราจรในบริเวณสี่แยกเกียกกายและบริเวณอื่นๆโดยรอบติดขัดมากขึ้นกว่าเดิม ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลอย่างเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่าการทำโครงการนี้ไม่มีความระมัดระวัง และจะเป็นอีกโครงการหนึ่งที่ทำให้บ้านเมืองล่มจมได้ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศเอาไว้ทุกประการ
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เห็นว่า หนทางเดียวที่จะหยุดยั้งโครงการจำนวนมากที่ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินอย่างไม่ระมัดระวังและทำให้บ้านเมืองล่มจมนั้น จะต้องทำการโค่นล้มระบอบทักษิณ และขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติให้พ้นจากการบริหารบ้านเมืองโดยเร็วที่สุด
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์หยุดยั้งมิให้บ้านเมืองล่มจม ในเช้าวันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2551 เวลา 07.00 น. อย่างพร้อมเพรียงกัน
      
                                          ด้วยความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
      
                                 พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
                                       วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์