ผบ.ทบ.ถกปรับแผนรับมือเหตุไม่สงบช่วงชาวมุสลิมถือศีลอด

เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส 

โดยได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่ห้องประชุมสโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส และจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ และสะพานเชื่อมสัมพันธ์ไทย – มาเลเซีย บ้านบูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส   เพื่อพบปะกับผู้บัญชาการทหารบกของประเทศมาเลเซียและจากนั้นจะเดินทางเข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ทหารของประเทศมาเลเซียด้วย

สำหรับการประชุมของผู้บัญชาการทหารบกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ครั้งนั้น มีการประเมินถึงสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา

ร่วมถึงรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเจ้าหน้าที่  และที่สำคัญจะมีการปรับแผนการทำงานด้านความมั่นคงให้สอดรับกับสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นด้วย โดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นเดือนถือศีลอดของชาวไทยมุสลิมในพื้นที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะต้องเพิ่มกำลังในการดูแลความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น
 
ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อคืนวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ขยายผลจนสามารถรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้เพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง โดยขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนทั้งหมด 13 ราย ซึ่งอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์