พันธมิตรฯลั่นเป่านกหวีดล้มรบ.

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ส.ค. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ แถลงถึงยุทธการเป่านกหวีดนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ว่า ขณะนี้กลุ่มแนวร่วมจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้า กทม.แล้ว

เพื่อเตรียมเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ลักษณะกองทัพมด ต้องกราบขออภัยประชาชนในกทม.และผู้ใช้เส้นทางการจราจร เพราะในวันที่ 26 ส.ค.ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หากไม่มีความจำเป็นควรหลีกเลี่ยงเส้นทางถ.ราชดำเนินตลอดทั้งเส้นถ.อู่ทองใน ถ.ราชวิถี ถ.ศรีอยุธยา ถ.พิษณุโลก และถ.สามเสน เนื่องจากอาจมีการปิดการจราจรในบางจุด เพราะเชื่อว่าปริมาณของผู้ที่มาชุมนุมจะมีจำนวนมาก

นายสุริยะใส ระบุว่า การนัดชุมนุมใหญ่ครั้งนี้มีลักษณะพิเศษ 3 ประการ คือ ธำรงจุดมุ่งหมายเดิมในการขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด

หากไม่ชนะไม่สลาย และปรับความเข้มข้นในการต่อสู้ตามสถานการณ์ รวมถึงยึดมั่นในแนวทางอหิงสา สันติวิธีและปราศจากอาวุธ สุดท้ายการชุมนุมครั้งนี้จะเป็นอารยะขัดขืนขั้นสูงสุด จะมีมาตรการหลายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นในสังคมไทย และการนัดชุมนุมใหญ่ยืนยันไม่ใช่เป็นการหาทางลงเพราะพันธมิตรฯ หมดเงิน

นายสาธิต แก้วหวาน เลขาธิการสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) แจกแถลงการณ์เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมแถลงว่า สรส.เรียกร้องให้สหภาพแรงงานทั่วประเทศที่เป็นสมาชิกทั้ง 43 สหภาพจัดชุมนุมใหญ่ ให้ทุกคนลางานวันที่ 26-27 ส.ค.นี้ เพื่อร่วมชุมนุม

เมื่อเวลา 20.30 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวบนเวทีว่า นัดพบประชาชนที่จะไปให้กำลังใจนักเรียนโยธินบูรณะในเวลา 10.00 น. ที่หน้าโรงเรียน แต่อย่าไปกันมาก ให้เก็บแรงไว้ชุมนุมใหญ่วันที่ 26 ส.ค. เวลา 07.00 น. ซึ่งครั้งนี้จะได้ชัยชนะแน่นอน นายมานพ นพศิริกุล ผอ.โรงเรียนโยธินบูรณะ กล่าวถึงกรณีในวันจันทร์ที่ 25 ส.ค.นี้ พันธมิตรฯ จะเดินทางไปให้กำลังใจนักเรียนที่คัดค้านการรื้อโรงเรียนเพื่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า จะไม่ปิดโรงเรียนอย่างแน่นอนและจะรอต้อนรับกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วย

ขณะที่ ชมรมคนคิดถึงทักษิณ นำโดย นายอมรินทร์ ผจญยุทธ ประธานชมรมฯ มารวมตัวกันที่ด้านหน้าสถานีรถไฟใต้ดินกำแพงเพชร ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. จตุจักร กทม.

เพื่อแสดงพลังสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชน รวมทั้งยังได้นำไปรษณียบัตรที่จัดพิมพ์รูปพ.ต.ท.ทักษิณ มาจำหน่ายใบละ 5 บาท นายอมรินทร์ กล่าวว่างานนี้เปิดให้ประชาชนที่คิดถึงพ.ต.ท.ทักษิณ เขียนความในใจลงบนบิลบอร์ดขนาดใหญ่ก่อนจะส่งไปให้กำลังพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศอังกฤษ รวมทั้งเปิดให้ประชาชนส่งข้อความแสดงความขอบคุณทางไปรษณียบัตรไปที่สถานทูตอังกฤษเพื่อขอให้รัฐบาลอังกฤษดูแล พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอย่างดี ชมรมจะไม่เข้าไปยุ่งกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 26 ส.ค. เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าและปะทะกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์