สมัครโวยป.ป.ช.สอบตั้งดวง

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร เมื่อเช้าวันที่ 24 สิงหาคม

โดยหยิบเอกสารขึ้นมาแสดง และอ่านประกอบว่า ไม่น่าเชื่อเลย นี่ๆ มาอีกแล้ว เป็นรัฐบาลไม่ได้มีความสุขหรอก มาอีกแล้ว สำนักงาน ป.ป.ช. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) ถนนพิษณุโลก เรื่อง แจ้งให้รับทราบ คำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวน เรียน นายสมัคร สุนทรเวช ความว่า บันทึกคำสั่งรับทราบกรรมการไต่สวน ด้วยคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการไต่ส่วน กรณีมีเหตุอันควรสงสัย ว่า ท่านในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ โดยท่านดำเนินการให้นายดวง หรือ นายดวงเฉลิม อยู่บำรุ่ง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กลับเข้ารับราชการโดยมิชอบ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ รายละเอียดประกาศสิ่งที่ส่งมา

 
"กล้านรงค์ จันทิก ประธานอนุกรรมการไต่สวน (กรรมการและโฆษก ป.ป.ช.) ส่งมาเลย ชื่อกรรมการให้ผมมานี่กล้านรงค์ เป็นประธานกรรมการ พล.อ.ชวรินทร์ เศวตเศรณี เป็นกรรมการ ส่งมาแล้ว บอกว่า ผมก็จะต้อง บันทึกรับทราบการแต่งตั้งอนุกรรมการ ว่า ข้าพเจ้านายสมัคร สุนทรเวช ได้รับทราบสำเนาคำแต่งตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่เท่านี้ ลงวันที่ 13 สิงหาคม มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง เรื่องแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า นายสมัครกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามหนังสือของ ป.ป.ช.ที่ลับ และ ด่วนมาก ที่ ป.ป.ช. 0013 0012 / แต่ไม่มีลงวันที่" นายสมัครกล่าว
 

นายสมัครกล่าวว่า ไม่น่าเชื่อเลย ทำไมบ้านเมืองถึงเป็นอย่างนี้

"ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เขาก็ตั้งแท่นขึ้นมาจัดการ มาสุดท้าย ก็บอกรัฐมนตรีเซ็น ทุกเรื่องก็จบเรื่อง ก็เขาตั้งแท่นขึ้นมาให้เสร็จเรียบร้อย ผมก็ดูว่าเรียบร้อย มันจะกลายเป็นความผิดไปอย่างนี้หรือ ดูสิ ทุจริตต่อหน้าที่ แล้วบ้านเมืองเสียหาย รับลูกร.ต.อ.เฉลิมเข้าไปเป็น ก็ถ้ามันไม่ถูกต้อง แล้วมันจะตั้งแท่นขึ้นมาให้ผมได้อย่างไร มันตรวจสอบกันมาอย่างไร ตั้งแต่ปลายแถวขึ้นมาจนกระทั่งถึงรัฐมนตรี แต่มันกลับเป็นความผิด ทุจริตต่อหน้าที่ นี่แปลว่า ร.ต.อ.เฉลิมให้เงินผมหรือเปล่า ทุจริตต่อหน้าที่ ได้เงินจากการนี้หรือเปล่า แล้วไม่แจ้งมาด้วยว่าบ้านเมืองเสียหายอย่างไร ต่างชาติได้ส่งจดหมายมาประณามด่าทอว่ากล่าว ว่ากระทรวงกลาโหมไทยมันเลวทรามต่ำช้า รับลูกนักการเมืองขึ้นมา อย่างนั้นหรือ ผมเห็นแล้ว ดูแล้วว่า บ้านเมืองนี้มันอย่างไรกัน มันจะเอากันอย่างไรก็ไม่ทราบ มันประหลาด" นายสมัครกล่าว
 

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า "ก็เป็นรัฐบาลอย่างนี้อยู่ดีๆ มาอีกแล้ว ไปรับลูก ร.ต.อ.เฉลิมเข้ามา 1 คน ไม่รู้คุณเฉลิมช่วยให้สัมภาษณ์หน่อยสิว่า เป็นอย่างไร ผมไปรับลูกคุณเข้ารับราชการผมเดือดร้อนอย่างนี้ ลองดูสิว่าเป็นอย่างไร" นายสมัครกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์