แฉเจ๊แดง-หน่อย-เพ้ง-ยุทธ หนุนหลังเพื่อไทย โผชื่อหน.พรรคสุจริต-โกสินทร์ตัวเต็งลุ้นเดือนก.ย.

เผยเบื้องหลังพรรคเพื่อไทย ที่แท้ "เจ๊แดง-หน่อย-เฮียเพ้ง-ยุทธตู้เย็น"เป็นแกนนำ เลือกหัวหน้าพรรคยังไม่ลงตัวเลื่อนไปเดือนก.ย. ลุ้น 2 ตัวเต็ง "สุจริต-โกสินทร์" "เพื่อนเนวิน" เหน็บชิ่งหนีเร็วไป เชื่อพปช.รอดจากคดียุบพรรคได้ ควรใจเย็นกว่านี้

นายสมคราม กิจเลิศไพโรจน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวกล่าวเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ถึงจัดระบบพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อรองรับ ส.ส.พปช. หาก พปช.ถูกยุบพรรค ว่า พรรคเพื่อไทยได้เลื่อนการประชุมใหญ่จากช่วงปลายเดือนสิงหาคมไปเป็นเดือนกันยายนนี้ เพราะมีปัญหาเรื่องความพร้อม และยังไม่ได้ข้อสรุปว่า ใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค โดยอยู่ระหว่างการทาบทาม ขณะนี้ก็มีชื่ออยู่หลายคนไม่เฉพาะ นายสุจริต ปัจฉิมนันท์ อดีดปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือ นายโกสินทร์ เกษทอง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น
 
แหล่งข่าวจากอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การก่อตั้งพรรคเพื่อไทย ได้รับการสนับสนุนจากแกนนำอย่าง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ (เจ๊แดง) น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (เจ๊หน่อย) อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย(ทรท.) นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล (เฮียเพ้ง) อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้า พปช. ขณะนี้อยู่
 
นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พปช.กลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ใกล้ชิดกับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า การเตรียมการจัดตั้งพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นความหวังดีของอดีต ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส. ของ พปช.จำนวนหนึ่ง ที่คิดว่า พปช.จะถูกยุบ แต่วันนี้ ยังไม่มีใครตอบได้ว่า พปช.จะถูกยุบหรือไม่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า พปช.จะรอดจากคดียุบพรรค ดังนั้น จึงเร็วเกินไปที่จะมีการเตรียมจัดตั้งพรรคเพื่อไทยเอาไว้รอให้ พปช.ถูกยุบ ผู้ที่ไปก่อตั้งพรรคเพื่อไทยควรใจเย็นกว่านี้ และอยากถามว่า หาก พปช.ไม่ถูกยุบ กลุ่มที่ไปสังกัดพรรคเพื่อไทยจะย้ายกลับมาอยู่ พปช.หรือไม่
 
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็น 1 ใน 66 พรรคการเมืองที่ กกต.ได้รับรอง โดยจดทะเบียนพรรคเมื่อเดือนกันยายน 2550 และขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค แจ้งเพียงเรื่องการขยายสาขาพรรคเพิ่มเป็น 6 สาขาเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์