เปิดจดหมายใต้ดิน ปลุกระดม ลูกโยธินฯ ลับหลังอาจารย์ ลั่นไม่ร่วมแถวม็อบพันธมิตรฯ

อีเมล์ที่ศิษย์เก่าโรงเรียนโยธินบูรณะ ส่งถึงรุ่นน้อง รุ่นพี่ และเพื่อนๆ โดยระบุเตือนอย่าให้นักเรียนไปรวมตัวกับม็อบพันธมิตร ที่จะเดินทางดาวกระจายมาที่โรงเรียนโยธินบูรณะในวันที่ 22 ส.ค. และย้ำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างกันเป็นความลับ

หมายเหตุ : ข้อความทั้งหมดนี้มาจากอีเมล์ที่ศิษย์เก่าโรงเรียนโยธินบูรณะ ส่งถึงรุ่นน้อง รุ่นพี่ และเพื่อนๆ โดยระบุเตือนอย่าให้นักเรียนไปรวมตัวกับม็อบพันธมิตร ที่จะเดินทางดาวกระจายมาที่โรงเรียนโยธินบูรณะในวันที่ 22 ส.ค. และย้ำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างกันเป็นความลับ อย่าให้ข้อมูลล่วงรู้ถึงหูอาจารย์เด็ดขาด! หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดกรณีพิพาทถึงขั้นตีนักเรียนหน้าเสาธง
 
เพื่อนๆชาวโยธินฯ คงจะทราบแล้วว่าสถานการณ์ของโรงเรียนและพื้นที่แถบนี้เป็นเช่นไร เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาได้มีข่าวว่าในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม กลุ่มพันธมิตร จะเข้ามาให้กำลังใจกับคนในพื้นที่ย่านเกียกกายและโรงเรียนบริเวณนี้ ซึ่งจะขออธิบายไว้ตรงนี้เลยว่าทางเรายังไม่ได้มีการขอร้องหรือกระทำการใดๆ ที่ทำให้กลุ่มพันธมิตรเดินทางมาชุมนุมในครั้งนี้เลย
 
เราอย่าได้ออกไปร่วมชุมนุมกับเขาลูกโยธินฯ ทุกคนโปรดเข้าใจว่าเราไม่ควรออกไป เหตุก็เพราะเราไม่รู้ว่าจุดประสงค์จริงๆของพันธมิตรมาด้วยสาเหตุอะไร

อีกข้อหนึ่งที่สำคัญก็คือจุดประสงค์ในการประท้วงของเราคือต้องการเพียงแค่เอาโรงเรียนของเรากลับคืนมา หากเราออกไปประท้วงร่วมกับพันธมิตรแม้จะออกไปด้วยใจที่รักโรงเรียนจริงๆก็ตาม แต่ สื่อ คนทั้งประเทศ และกลุ่มรัฐบาลเขาจะเห็นว่าเราเห็นดีกับพันธมิตรไปซะทุกอย่าง
 
ซึ่งมันไม่ใช่!!! อย่าให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจมีข้ออ้างมาสู้เราได้ เราจะเสียเปรียบ คนที่กำลังสู้และทำเพื่อโรงเรียนหรือคนที่กำลังหวังว่า โรงเรียนจะไม่ย้ายไปไหน อย่าเพิ่งท้อใจตอนนี้เพราะถ้าเราท้อเท่ากับว่าเราได้เสียโรงเรียนของเราไปแล้ว


มีอีกอย่างที่อยากจะให้ลูกโยธินฯ ได้ทราบกันคือตอนนี้อย่าเพิ่งทำอะไรที่มันโจ่งแจ้งเกินความจำเป็นหากมีคนมาถามเรื่องทำไมไม่ย้ายโรงเรียนอย่าเพิ่งไปตอบเขา เพราะหลายครั้งที่โดนถาม ส่วนใหญ่จะมีคำตอบประเภท “มันไกลจากพื้นที่เดิม เดินทางลำบาก” หรืออะไรทำนองนั้น

 
ซึ่งมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญมันจะถูกมองว่า เป็นเรื่องเล็กและไร้สาระ
เราจะไม่ย้ายโรงเรียนไปไหน
เราไม่อยากย้าย ....
นี้คือประเด็นใหญ่ที่เราต้องการ
 
หากไม่รู้ว่าต้องช่วยโรงเรียนอย่างไร ตอนนี้สิ่งที่ลูกโยธินฯ จะทำได้ก็คือสามัคคีกันไว้ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ม.6 ไล่ลงไปถึงน้องๆ ม.1 หรือศิษย์ที่กำลังศึกษาใน โรงเรียนและศิษย์เก่าที่จบไปแล้ว หรือจะเป็นเด็กภาคปกติและเด็ก EP
 
หากมีข่าวสารอะไรให้ประสานกันแจ้งให้ทราบโดยถ้วนหน้า (โดยที่ไม่ให้อาจารย์รู้) ทำให้เป็นปึกแผ่นเดียวกัน อย่าเกี่ยงกันหรือไม่ไว้ใจกันเพราะมันไม่ใช่สถานการณ์ที่จะมาแบ่งแยกกันอีกแล้ว ว่าภาคปกจะไม่กินเส้นกับ EP
 
ศิษย์เก่าจบไปจะไม่มีผลกระทบกับศิษย์ปัจจุบันเรามีเลือดสีเดียวกัน คือ "ชมพู น้ำเงิน" อย่าละเลยและไม่ใส่ใจ เพียงเพราะคิดว่ายังงัยก็จบก่อนโดนทุบ

หรือเราไม่ใช่คนที่เดือดร้อนอะไรทำแบบนี้แล้วเราจะเหลือโรงเรียนโยธินบูรณะแยกเกียกกายให้กลับมารำลึกความหลัง ให้เราได้ภาคภูมิใจกันอีกไหม
 
เราต้องช่วยกัน หากเราไม่ช่วยกันเอง แล้วจะมีใครที่สามารถมาช่วยเราได้???

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์