ร้องทูตอังกฤษช่วยทักษิณ

5 ส.ส.พปช.ทำจดหมายปิดผนึกยื่นทูตอังกฤษขอความเป็นธรรมให้ "ทักษิณ" ใส่ข้อมูลกฎหมาย คปค.-ป.ป.ช. ซัดเป็นกฎหมายเผด็จการหวังทำลายอดีตนายกฯให้สิ้นซาก "ส.ส.สุรพงษ์" บอกเข้าใจ "นายใหญ่" กลับมาตอนนี้ก็แพ้ไร้ทางสู้


วันนี้ (21 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00น. ที่รัฐสภา  นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่   น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ  ส.ส.กทม.  นางอนุสรา  ยังตรง  ส.ส.สมุทปราการ  นางนฤมล  ธารดำรงค์ ส.ส.สมุทรปราการ  นายเรืองเดช  เหลืองบริบูรณ์  ผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาชน แถลงว่า ในวเลา 14.45น. พวกตนจะยื่นจดหมายปิดผนึกความยาว 5 หน้า ถึงเอกอัครราชฑูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อให้ประเทศอังกฤษประกอบการพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้เนื้อหาในจดหมายปิดผนึก จะเป็นข้อมูลทางกฎหมาย 5 ฉบับ 

ได้แก่ ประกาศ คปค.ฉบับ30  ประกาศ คปค.แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่30ที่ยืดอายุ คตส.   พ.ร.บ.ประกอบฯป.ป.ช. 2542   พ.ร.บ.ประกอบฯป.ป.ช. ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมที่กำลังอยู่ในวาระการประชุมสภาสมัยนี้ ซึ่งประธาน ป.ป.ช. เสนอเข้ามา และรัฐธรรมนูญปี2550 โดยเฉพาะมาตรา 309 ที่มีเนื้อหานิรโทษกรรมคณะรัฐประหาร และผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งตามประกาศ คปค.  โดยเอกสารเหล่านี้จะเป็นข้อเท็จจริงและการวิเคราะห์ทางกฎหมาย  คลอบคลุมการทำงาน คตส.  แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดีของศาล


“กฎหมายดังกล่าวไม่เป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา พวกผมเชื่อว่าประเทศที่เจริญแล้วเมื่อเห็นเอกสาร จะเห็นถึงความไม่เป็นธรรม เห็นถึงความไม่ถูกต้องของขบวนการที่หวังล้มทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ  พวกผมไม่ได้กล่าวหาศาล แต่กำลังพูดถึงขบวนการยุติธรรมก่อนหน้านั้นคือ  คตส.  อัยการ  ป.ป.ช.  เมื่อรวมกับข้อกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมก็เปรียบได้กับตำรวจจับผู้ถูกกล่าวหามาแล้วเป็นคนเขียนสำนวน อัยการก็สรุปตามนั้น ศาลก็ต้องพิจารณาไปตามสำนวนในที่สุดผู้ถูกกล่าวหาก็อาจผิดทั้งๆที่กฎหมายไม่เป็นธรรม ผมเข้าใจเลยที่นาย (พ.ต.ท.ทักษิณ) ออกแถลงการระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม จึงน่าจะหมายถึงสิ่งที่ผมจะยื่น”นายสุรพงษ์ กล่าว


นายสุรพงษ์  กล่าวอีกว่า ที่ยื่นเป็นจดหมายปิดผนึกโดยไม่เปิดผย เพราะสื่ออาจนำไปบิดเบือน ทำให้คนเข้าใจคลาดเคลื่อน

จึงขอส่งตรงไปยังให้ต่างชาติดีกว่า เพราะมีความตรงไปตรงมา และกรณีนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และประชาชนทั้งมวล  ส่วนที่มีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ขอลี้ภัยการเมืองแล้ว ตนไม่ทราบแต่คดียังไม่สิ้นสุดจึงไม่รู้ว่าจะขอลี้ภัยด้วยเหตุผลใด   ทั้งนี้การที่ตนไปยื่นต่อเอกอัครราชฑูตอังกฤษ เพราะมีขบวนการไปกดดัน และไม่ใช่เรื่องที่จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเมืองไทยหรือไม่ แต่ต้องการให้โลกได้รู้ว่า ความยุติธรรมอยู่ตรงไหน  ทำไมพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องออกนอกประเทศ  นอกจากนี้หลังจบการพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณฯปี52 ในสัปดาห์หน้า ตนและเพื่อน ส.ส.พรรคพลังประชาชน จะทยอยไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะเอาอาหารเหนือไปฝาก อาทิ ลาบคั่ว  แคปหมู  น้ำพริกหนุ่ม  ไส้อั่ว ไปฝากด้วย.


เมื่อถามว่า  มองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ควรกลับมาไทย หากกระบวนการยุติธรรมเป็นแบบนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า  ถ้าขบวนการยุติธรรมเป็นแบบนี้กลับมาก็แพ้ ไม่มีทางสู้ กฎหมายยืดอำนาจตัวเองกะเอากันให้ตายไม่ให้ผู้ถูกกล่าวหาลืมตาอ้าปาก เป็นกฎหมายเผด็จการ


เมื่อถามต่อว่า กฎหมายที่ไม่เป็นธรรมอย่างร่างพ.ร.บ.ประกอบฯป.ป.ช. ที่สภาฯกำลังจะพิจารณา ฝ่ายพลังประชาชนจะล้มกฎหมายฉบับนี้หรือไม่  นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้หวังทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สิ้นซาก อย่างไรก็ตามพรรคคงไม่คว่ำร่าง แต่จะแสดงให้ประชาชนเห็นว่า เรื่องการตรวจสอบความร่ำรวย ผิดปกติ มีการให้อำนาจ ป.ป.ช. มากขึ้น  แสดงความตั้งใจว่าจะเอาให้ถึงที่สุดโดยไม่คำนึงถึงหลักคุณธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์