ปชป.จี้หมักรับรองความปลอดภัยแม้วป้องกันอ้างลี้ภัย

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวว่า ขณะนี้เกิดความแตกแยกระหว่างหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและลูกพรรคอย่างชัดเจน

เนื่องจากอยู่ภายใต้การครอบงำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยทางพรรคได้มีความกังวลในหลายเรื่อง ดังนี้ มีกระบวนการที่ขัดขวางและแทรกแซงหลายคดีในกระบวนการยุติธรรมก่อนถึงตุลาการ โดยมีการพูดถึงเรื่องพระราชอำนาจในการแต่งตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ผ่านรายการโทรทัศน์ทางช่องเอ็นบีทีหลายครั้ง ซึ่งตนอยากจะขอร้องให้ 2 ผู้ดำเนินรายการดังกล่าว รวมทั้งการใช้เสียงข้างมากคัดค้าน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการพิจาณาของศาลรัฐธรรมนูญและ ว่าด้วยการพิจารณาของคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


นอกจากนี้ ยังมีความพยายามแทรกแซงการทำงานของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่กำกับนโยบายหลักประเทศ

ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีรับสั่งแสดงความห่วงใย และแทรกแซงคดีเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และคดียุบพรรคพลังประชาชน โดยก่อนการตัดสินคดีที่ดินรัชดาฯ ของศาลฎีกา ได้ให้ทนายติดสินบนศาล ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ต่อสายถึงกลุ่มต่างๆ และเตรียมตั้งพรรคนอมินีขึ้นใหม่ กลายเป็นชนวนสร้างความขัดแย้งและสับสนมากขึ้น
โฆษก ปชป. กล่าวว่า ทราบว่าทนายของอดีตนายกฯ ได้เตรียมยื่นเอกสารขอลี้ภัยในประเทศอังกฤษ โดยอ้างเรื่องความปลอดภัย ทั้งกรณีคาร์บอมบ์ และเหตุการณ์เพลิงไหม้เครื่องบินการบินไทย ซึ่งตนอยากให้นายกฯ และรัฐบาลแสดงจุดยืนและชี้แจงเรื่องความปลอดภัยดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์