ทักษิณยันสมัครเหมาะนายกฯเผยเนวินเตรียมบินอังกฤษพบทักษิณ

แหล่งข่าวจากแกนนำ พปช.เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุม พปช.เมื่อค่ำวันที่ 19 สิงหาคม

ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังห้องอาหารโรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เพื่อพบและรายงานผลการประชุมให้กับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยรับทราบ ซึ่งนายเนวินได้กล่าวกับ ส.ส.ที่รับประทานอาหารร่วมกันว่า "ปัญหาที่เกิดขึ้นขอให้ ส.ส.ทุกคนเข้าใจและเห็นใจนายสมัคร และไม่ควรไปทำอะไรที่จะทำให้นายกฯสมัครไม่สบายใจ"


ระหว่างการรับประทานอาหาร พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับนายเนวิน ถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายภายใน พปช.

จากนั้นนายเนวินได้ส่งโทรศัพท์ให้ ส.ส.ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณโดยตรง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณขอให้ ส.ส.พปช.สามัคคี และระบุว่า นายสมัครยังเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในขณะนี้
รายงานข่าวจากกลุ่มเพื่อนเนวินแจ้งว่า ภายใน 1-2 วันนี้ นายเนวินจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเคลียร์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกระแสข่าวว่าเป็นหนึ่งในแก๊งออฟโฟร์


ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พปช. กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาพูดคุยด้วยเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม

บอกว่า ในฐานะที่เป็นผู้อาวุโสให้ไปบอกพรรคพวกว่า ยามนี้ให้สามัคคีกันไว้ ชั่วโมงนี้จะหาใครมาเป็นหัวหน้าพรรคได้เหมาะสมเท่านายสมัคร ก็ไม่มี ถ้าเป็นคนอื่นไม่ใช่นายสมัคร ก็พังไปแล้ว นายสมัครสามารถนำพาชาติบ้านเมือง และ พปช.ให้เดินไปข้างหน้าได้ และต้องช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองที่วันนี้ไม่อยู่ในสภาวะปกติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์