เลี๊ยบพอใจฟ้าหลังฝน ลูกพรรคเลิกไล่สมัคร

วันนี้ (20 ส.ค.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการชี้แจงของ นายสมัคร สุนทรเวช ต่อสมาชิกพรรคพลังประชาชน เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.)

หลัง ส.ส.พรรคกว่า 200 คน ลงชื่อให้ชี้แจง กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมายจับอดีตนายกรัฐมนตรีและภรรยา ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ทำให้บรรยากาศภายในพรรคดีขึ้น ทุกคนเข้าใจ ที่ผ่านมาเป็นผลมาจากการไม่ได้คุยกัน ซึ่งหลังจากนี้ หัวหน้าพรรคจะเข้าร่วมประชุมพรรคทุกวันอังคาร
  

นพ.สุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ นายสมัคร ระบุหากเรื่องไม่จบจะยุติการดำเนินการ มั่นใจไม่ได้หมายถึงยุบสภา หรือลาออก หรือต้องการข่มขู่สมาชิกพรรค


แต่เป็นการทบทวนการทำหน้าที่  ส่วนเรื่องที่ถูกมองว่าหักหลังอดีตนายกรัฐมนตรี นั้นส่วนตัวเห็นว่า ยังมีการเล่นการเมืองระบบเก่าอยู่ ซึ่งคนในพรรคจะเข้าใจ  ส่วนการที่ กกต.เลื่อนลงมติยุบพรรคพลังประชาชนออกไป คงไม่ได้ต้องการส่งสัญญาณอย่างใดอย่างหนึ่ง ตนจะไม่ไปอยู่พรรคสำรอง
 

ทางด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.ภาคเหนือ พรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นแกนนำล่ารายชื่อให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ชี้แจงกรณีการออกประกาศจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


ในที่ประชุม ส.ส.พรรคพลังประชาชนวานนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งสมาชิกพรรคทุกคนก็เข้าใจและพอใจการชี้แจงในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพราะการสื่อสารที่ผิดพลาด และยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะขับไล่นายสมัครออกจากตำแหน่ง พร้อมเชื่อหลังจากนี้ปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนจะยุติลง และพร้อมสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และหากไม่มีการยุบพรรคเกิดขึ้น ก็เชื่อว่า นายสมัครจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 4 ปี
 


นายสุรพงษ์ ยังยืนยันว่า กลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือจำนวน 48 คน จะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชาชน จนกว่าจะมีการยุบพรรคเกิดขึ้น และหากจะมีการย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นก็จะไปกันทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์