ชูศักดิ์-บรรหารประสานเสียง ไม่หวั่นคดียุบพรรค

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทีมกฎหมายพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (19 ส.ค.) ถึงการจัดตั้งพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ใช่เพื่อการรองรับพรรคพลังประชาชนที่อาจถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสินยุบพรรค

เนื่องจากพรรคเพื่อไทยจัดตั้งไว้นานแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้วิตกกังวลต่อคำวินิจฉัยของ กกต. ไม่ทราบข่าว กกต.เสียงแตกในการชี้ขาดวันนี้
อย่างไรก็ตาม หากตัดสินยุบพรรคพลังประชาชน เชื่อว่าจะไม่เกิดความระส่ำระสายภายในพรรค จากประสบการณ์การเมืองร่วมกัน จะทำให้ทุกฝ่ายเป็นปึกแผ่นมากขึ้น เมื่อ กกต.มีมติตัดสินแล้วก็ต้องส่งไปตามขั้นตอน เชื่อว่า จะมีการเตรียมการตั้งคณะทำงานเพื่อชี้แจงข้อกฎหมาย  ไม่ถอดใจตามที่เป็นข่าว


ทีมกฎหมายพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า รัฐธรรมนูญกำหนดให้ยุบพรรคได้ง่าย ส.ส.ประเมินจึงจากกฎหมาย เหตุการณ์ การแสดงออกที่เกิดขึ้น ว่า พรรคพลังประชาชนอาจถูกยุบ  อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสามารถต่อในสู้ข้อกฎหมาย เนื่องจากมั่นใจในข้อเท็จสามารถจริงสู้ได้ แม้คดีจะไปศาลรัฐธรรมนูญ ก็จะสู้ได้ไม่ถอดใจ อย่างแน่นอน 
 

ด้าน นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย


กล่าวภายหลัง นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ
76 ปี ว่า ขอให้สมาชิกทุกคนสุขภาพแข็งแรง ตั้งใจทำงาน และขอฝากพรรคชาติไทยไว้ เนื่องจาก จะเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยต่อไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น รวมทั้งมีอายุยืนอยู่ถึง 96 ปี อย่างไรก็ตาม ขอวิพากษ์วิจารณ์ว่า  ตัดสินยุบพรรคล่าช้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์