ยัน ป.ป.ช.หมดสิทธิ์สอบ ASTV

"จำลอง" เย้ย "หมัก" บอก "เอเอสทีวี" ของเอกชน ป.ป.ช.หมดสิทธิ์สอบ ย้อน "เอ็นบีที" ถูกสอบเพราะเป็นของประชาชน ยันจุดยืนพันธมิตรฯ เตรียมดาวกระจายบุกสถานทูตอังกฤษ 19 ส.ค.จี้ล่า "แม้ว" ส่งตัวกลับไทย พร้อมร่วม รร.โยธินบูรณะ 22 ส.ค.ค้านสร้างสภาใหม่
 
วันนี้ (18 ส.ค.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี มีเนื้อหาหยาบคาย

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ควรเข้าไปตรวจสอบเช่นเดียวกับที่ดำเนินการกับรายการความจริงวันนี้ ซึ่งออกกาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ว่า ป.ป.ช. ไม่สามารถตรวจสอบเอเอสทีวีได้ เนื่องจาก เป็นของเอกชน แต่สามารถดำเนินการกับเอ็นบีทีได้ เพราะเป็นสถานีโทรทัศน์เป็นของประชาชน ซึ่งกระทำการและใช้อำนาจโดยมิชอบ


พล.ต.จำลอง  ยังกล่าวยืนยันถึงจุดยืนของพันธมิตรฯภายหลังมีมติและแถลงการณ์วานนี้ ว่า ในวันที่ 19 ส.ค. นี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะยุทธศาสตร์ดาวกระจายเดินทางไปยังสถานทูตอังกฤษ

เพื่อเรียกร้องให้มีการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย โดยจะเป็นการเดินทางไปอย่างสงบไม่มีเหตุรุนแรง  และจะมีการรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลาประมาณ 10.00 น.
พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า หลังจากที่แกนนำพันธมิตรฯ ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนของนักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ กรณีถูกไล่ที่เพื่อก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่แล้ว ได้ข้อสรุปว่า พันธมิตรฯ จะร่วมคัดค้านกรณีดังกล่าวด้วย โดยในวันศุกร์ที่ 22 สิ.ค.นี้ แกนนำพันธมิตรฯ ได้นัดชุมนุมที่หน้าโรงเรียนโยธินบูรณะ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักเรียน และครู อาจารย์ ในการต่อสู้คัดค้าน พร้อมกับสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบ ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ


“พันธมิตรฯ ตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการต่าง ๆ ที่ต้องใช้งบประมาณนับหมื่นล้านบาท อาจมีความไม่โปร่งใส แม้การสร้างรัฐสภาแห่งใหม่จะเป็นเรื่องดี เป็นที่เชิดหน้าชูตา แต่ประเทศไทยไม่ได้ร่ำรวยเหมือนบางประเทศ จึงไม่ควรเลียนแบบ รัฐสภาเดิมยังใช้งานได้ ไม่จำเป็นต้องก่อสร้างในที่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี เงินภาษีประชาชนไม่ควรใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย” พล.ต.จำลอง กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์