พธม. นัดดาวกระจาย 19 ส.ค.นี้ไปสถานทูตอังกฤษ

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงข่าววันนี้ (17 ส.ค.) ที่บ้านพระอาทิตย์ 

กลุ่มพันธมิตรฯ และองค์กรแนวร่วมเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ผู้ลี้ภัยทางการเมือง แต่เป็นผู้ร้ายหนีอาญาแผ่นดิน และถือว่า การหลบหนีเป็นการพิสูจน์ข้อกล่าวหาในคดีทุจริต ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความกล้าหาญเดินทางกลับมารับการดำเนินคดี


แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้อัยการสูงสุด กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดี

และขอให้กระทรวงการต่างประเทศยกเลิกหนังสือเดินทางทางการทูต (พาสปอร์ตแดง) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มิเช่นนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ จะดำเนินการทางกฎหมายกับกระทรวงการต่างประเทศและผู้เกี่ยวข้องฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
นายสนธิ กล่าวอีกว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ถือว่า ภารกิจยังไม่เสร็จสิ้นลง โดยจะดำเนินการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและจะโค่นล้มระบอบทักษิณ ขับไล่รัฐบาลและสร้างการเมืองใหม่ อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนชาวไทยและสหราชอาณาจักรขอเรียกร้องให้รัฐบาลสหราชอาณาจักร ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีโดยไม่มีเงื่อนไข โดยขอเชิญชวนประชาชนไปชุมนุมเรียกร้องที่หน้าสถานทูตสหราชอาณาจักร ในวันอังคารที่ 19 ส.ค. 2551 เวลา 10.00 น.


แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้รัฐบาลยุติการย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะเพื่อเร่งสร้างรัฐสภาแห่งใหม่อย่างไร้เหตุผลทันที

โดยเฉพาะในภาวะข้าวยากหมากแพง โดยพันธมิตรฯ ขอเรียกร้องให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกับผู้ปกครองและนักเรียน ที่หน้าโรงเรียนโยธินบูรณะในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น. อย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรฯ ขอยืนยันการเข้าร่วมกับประชาชนในการคัดค้านการต่อสู้ทุกรูปแบบภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญจนถึงที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์