´วิษณุ´แย้มหลังพระราชพิธี ´ต้องทำอะไรสักอย่าง´ถ้าการเมืองอึมครึม

กรุงเทพธุรกิจ

10 มิถุนายน 2549 13:33 น.

´วิษณุ´ปฏิเสธตอบเรื่องลาออก ระบุไม่ควรพูดเรื่องไม่เป็นมงคลในช่วงเวลานี้ หลังพระราชพิธีค่อยว่ากัน แต่หากอึมครึมมาก "ต้องทำอะไรสักอย่างให้มันรู้แล้วรู้รอด"

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง พิธีอุปสมบท นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งสมเด็จพระพุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสระเกศเป็นพระอุปัชฌาย์ และประธานในพิธีสงฆ์ ได้รับฉายา "ปวรสักโก" ที่วัดสระเกศว่ายังไม่อยาดพูดเรื่องกระแสข่าวจะลาออก เพราะเป็นเรื่องไม่เป็นมงคลในช่วงเวลานี้

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่านายวิษณุเป็น 1 ใน 3 รัฐมนตรี ที่เตรียมจะขอลาออกจากตำแหน่งภายหลังเสร็จพระราชพิธีสิริราชสมบัติ 60 ปี

"เป็นแค่กระแสข่าว และเคยตอบไปแล้วว่า 2-3 วันนี้ ไม่ควรพูดอะไรในสิ่งไม่เป็นมงคล เรื่องแบบนี้ถือว่าไม่เป็นมงคล"นายวิษณุกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้าที่นายบวรศักดิ์จะลาออกได้มาหารือกับนายวิษณุบ่อยครั้ง ทำให้ถูกมองว่าอาจจะลาออกตามด้วยความรู้สึกเดียวกัน นายวิษณุตอบว่า แน่นอน แต่คุยกันแต่เรื่องบวชของนายบวรศักดิ์วันนี้เท่านั้นเพราะนายบวรศักดิ์เคยบวชมาแล้ว ก็เลยมาปรึกษาว่า จะบวชดีไหม วันไหน วัดไหน จะทำอย่างไร ขอพระราชทานผ้าไตรแบบไหน ก็คุยกันนาน เมื่อนายบวรศักดิ์บวชไปแล้ว คงไม่ต้องหารืออะไรกันอีก และตอนสึกก็คงไม่ต้องมาคุยอะไรกับตน

เมื่อถามว่า การทำงานกับรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมารู้สึกเหนื่อยและอึดอัดหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่มี ถ้าอึดอัดตนก็มีวิธีแก้ไขความอึดอัดของตัวเอง ตนไม่เที่ยวเอามาโพทะนาหรอก


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนมองว่านายวิษณุและนายบวรศักดิ์ เป็นคนหัวอกเดียวกันเรื่องความอึดอัดใจในการทำงาน นายวิษณุกล่าวว่า ใครบอก มีแต่คุณที่บอก คนอื่นไม่มีใครพูดเลย ถ้าหัวอกแล้วผมยิ่งอกหัวมากกว่านายบวรศักดิ์อีก เพราะผมเป็นมานานกว่า อยู่มาก่อน

เมื่อถามว่า ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นแค่กระแสข่าวใช่ไหม นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ตอบ ไม่ยืนยัน ไม่แสดงความเห็นไม่อะไรทั้งสิ้น แต่การที่ตนพูดแล้วทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้น ก็อาจจะต้องรอให้พ้นช่วงเวลาอันปิติปราโมทย์ไปก่อน แล้วจึงค่อยพูด

ถ้าช่วงเวลานี้มาอ่านหนังสือพิมพ์แล้วเจอแต่ข่าว กกต.ออกหรือไม่ออก นายบวรศักดิ์บวชหรือไม่บวช วิษณุออกหรือไม่ออก ก็คิดว่า แหม สงสารคนไทย เพราะเป็นช่วงนาทีที่คนไทยมีความสุขนายวิษณุกล่าว


เมื่อถามว่า แสดงว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธี จะแถลงข่าวยืนยันเรื่องความชัดเจนเรื่องนี้ นายวิษณุกล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ ยังคิดอยู่ แต่ถ้ามันอึมครึมมากก็อาจจะต้องทำอะไรสักอย่างให้มันรู้แล้วรู้รอด

เมื่อถามว่า เมื่อเห็นนายบวรศักดิ์บวชแล้ว ส่วนตัวรู้สึกอยากจะบวชตามหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ผมอยากขึ้นไปบนภูเขาทอง แล้วกระโดดลงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายวิษณุให้สัมภาษณ์ ระหว่างที่กำลังเดินไปรับประทานอาหาร ได้กล่าวแซวผู้สื่อข่าวว่า ถามกันมากแบบนี้ อยากให้ผมลาออกนักหรือ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์