ทรท.งงข่าว 3 รมต.ไขก็อก เชื่อปล่อยข่าวสร้างความวุ่นวาย

กรุงเทพธุรกิจ

9 มิถุนายน 2549 18:05 น.
"อุดม -สุรชัย" สมาชิกไทยรักไทยงงข่าว3รมต.ไขก๊อก ชี้เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังทำลายมากกว่า

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : 9 มิ.ย. / ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยรักไทยว่า ขณะนี้แกนนำพรรคหลายคน ต่างประหลาดใจกับข่าว 3 รัฐมนตรีคือ นายวิษณุ เครืองาม นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกฯ และ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ จะลาออกภายหลังพิธีฉลองสิริราชสมบัติ โดยคนใกล้ชิดของรัฐมนตรีทั้งสามคน

ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยได้รับการส่งสัญญาณใดๆ และ ปัจจุบันก็ยังได้รับมอบหมายให้ทำงานตามปกติ

นอกจากนี้รัฐมนตรีที่มีชื่อดังกล่าว ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย

โดยเฉพาะนายสุรเกียรติ์ ที่ทำงานเข้าขากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างดี นายวิษณุก็ขยันทำงาน ไม่เคยมีความขัดแย้งใดๆทิ้งสิ้น

ดังนั้นข่าวที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากผู้ไม่หวังดี ที่อาศัยจังหวะในช่วงที่พรรคไทยรักไทย สั่งห้ามสมาชิกในพรรคออกมาให้ข่าวในช่วงงานฉลองสิริราชสมบัติ จัดการปล่อยข่าวดังกล่าวออกมา เพื่อสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายภายในพรรค

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เลขานุการรมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เป็นข่าวปล่อยชัดๆ อยากจะรู้ตัวคนปล่อยข่าวเหมือนกัน ว่ามีจุดประสงค์ใดถึงทำเช่นนั้น พูดออกมาได้ ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น

เพราะเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. นายจาตุรนต์ เข้าประชุมประจำเดือนของกระทรวง ยังสั่งปลัดกระทรวง และ ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงทั้ง 5 คน ว่าให้เดินหน้าขับเคลื่อนการทำงานอย่างจริงจัง และตั้งใจ อย่าคิดว่าเป็นรัฐบาลรักษาการ แล้วจะไม่ความสำคัญ

โดยสิ่งที่นายจาตุรนต์ เน้นย้ำและต้องการดูแลด้วยตนเองคือ การแก้ปัญหานักเรียนนักศึกษาติดพนันบอล เมื่อนายจาตุรนต์มีความตั้งใจ และ วางแผนการทำงานเช่นนี้ จะทิ้งกระทรวงได้อย่างไร

นอกจากนี้ในวันที่ 14-15 มิ.ย. นายจาตุรนต์ยังจะเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อดูงานร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง กำหนดการทุกอย่างได้รับการยืนยันแล้ว ถามว่ายังจะเชื่อข่าวปล่อยที่ออกมากันอีกหรือ เพราะไม่สมเหตุสมผลเลย

ล่าสุดตนติดต่อทีมงานส่วนนี้แล้ว ไม่มีใครรู้เรื่องเลย ก็ไม่ทราบว่าข่าวนี้หลุดจากปากใคร คงเห็นว่าท่านเข้าหาผู้ใหญ่ไม่เก่ง ไม่มีก๊วน ก็เลยปล่อยข่าวทำลายกัน แต่ในฐานะที่ตนเป็นคนใกล้ตัวนายจาตุรนต์ที่สุด รู้นิสัยดีที่สุด กล้ายืนยันได้ว่าท่านไม่ใช่คนทิ้งงานกลางครันอย่างแน่นอน

นายสุรชัย เบ้าจรรยา คณะทำงานฝ่ายกฎหมายและการเมืองพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธี ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย จะนัดประชุมกันเพื่อหารือสถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะในแง่กฎหมายซึ่งส่วนใหญ่ขณะนี้มีความเกี่ยวพันกับกกต.เกือบทุกกรณี

ส่วนที่มีสมาชิกพรรคบางส่วนลาออกไปตั้งพรรคใหม่ แล้วกลับมาโจมตีพรรคไทยรักไทย เช่น นายลิขิต ธีรเวคิน และนายสฤต สันติเมทนีดล นั้น อยากขอให้จากกันด้วยดี ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยระบุไว้

นายสุรชัย ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะมีรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งประมาณ 3 คน ว่า เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวเข้าพรรคติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดทุกวัน ไม่เคยได้ยินข่าวนี้ออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์