ปชป.ซัดแถลง แม้ว ทำชาติเสีย

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 11 สิงหาคา ถึงคำแถลงกรณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า  พ.ต.ท.ทักษิณจะทำอะไรก็แล้วแต่ แต่อย่าสร้างความเสียหายให้ประเทศ

โดยเฉพาะการอ้างว่ากระบวนการยุติธรรมไม่เป็นกลาง ถูกแทรกแซงหรือไม่ให้ความเป็นธรรม เพราะจะทำให้เสียหาย
เมื่อถามว่า คิดว่าหลังจากนี้การเมืองไทยจะนิ่งหรือขัดแย้งมากขึ้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับท่าที พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถ้าตั้งประเด็นเรื่องความไม่เชื่อถือในกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย หรือการอ้างว่าเป็นการต่อสู้กันทางการเมืองก็แปลว่ายังไม่จบง่ายๆ พ.ต.ท.ทักษิณเองก็ฟ้องคนตั้งหลายคดี ถ้าไม่เชื่อกระบวนการยุติธรรมแล้วฟ้องทำไม

ดังนั้นต้องช่วยกันชี้แจงเพื่อให้คนทั่วโลกเข้าใจ อย่าบิดเบือนเพื่ออาศัยหลบหนี แล้วมาทำลายสถาบันของประเทศ ไม่เหมาะสม


นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (เงา) กล่าวว่า แถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณทำให้ความไม่น่าเชื่อถือในระบบยุติธรรมของไทยในสายตาชาวต่างชาติ ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลต้องมาดูแลและชี้แจงต่างชาติ รวมทั้งประท้วงไปยังประเทศที่ปล่อยให้มีการกล่าวร้ายกระบวนการยุติธรรมไทยด้วย


'ที่แถลงการณ์บอกว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมนั้น รัฐบาลไม่ควรปล่อยเรื่องนี้ไว้ ถ้ามีการแทรกแซงก็ต้องหาคนมาลงโทษ' นายพีระพันธุ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์