ชูวิทย์โผล่บี้แม้ว! จวกเสียผลประโยชน์โทษยุติธรรม

วันนี้ (11 ส.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ขอลี้ภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ที่ระบุพาดพิงกระบวนการยุติธรรมไทยว่าถูกแทรกแซง ว่า ส่วนตัวยังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย เพราะตนผ่านมาแล้วหลายสิบคดี แม้จะโดนตัดสินให้ต้องติดคุกติดตาราง จนถึงปัจจุบันก็ยังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยอย่างเต็มเปี่ยม และยังเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยเองก็ยังเปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาสู้คดีได้ตลอดเวลาแม้จะโดนแถลงการณ์ระบุพาดพิงทำให้สถาบันตุลาการเสียหาย เพราะท่านยังมีคดีที่รออยู่อีกหลายคดี


นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนเข้าใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ดี เมื่อเจอกับสภาวะเช่นนี้ที่ถาโถมเข้ามาอาจทำให้ท่านอดีตนายกฯ คิดอะไรไม่ออกจึงใช้วิธีการขอลี้ภัยและออกแถลงการณ์ดังกล่าวออกมา

เพราะท่านเล่นการเมืองจนภรรยาต้องมีโทษติดคุก แต่ก็อยากจะเรียกร้องให้ท่านเดินทางกลับมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมของไทย แล้วที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมไทยนั้น พูดอย่างนี้แล้วประชาชนที่อยู่ในประเทศไทยจะอยู่กันได้อย่างไร อยากถามว่า ที่ไม่เชื่อมั่นเพราะมีการเล่นใต้ดินเรื่องเงิน 2 ล้านจนต้องมีคนติดคุกติดตารางเช่นนี้ใช่หรือไม่ที่ไม่เชื่อมั่น เพราะซื้อไม่ได้
      
“คุณเป็นคนทำให้กระบวนการยุติธรรมของไทยเสียหายเสียเอง เรื่องนี้ความจริงผมไม่อยากพูดแต่ที่ต้องออกมาพูดเพราะแถลงการณ์นี้ มันส่งผลกระทบต่ออำนาจสำคัญที่เป็นสถาบันหลักของชาติ ที่ผ่านมาคุณทักษิณ ได้ทำให้อำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร ของประเทศนี้ล่มสลายไปแล้ว เหลือเพียงอำนาจตุลาการซึ่งถือเป็นปราการด่านสุดท้ายของสังคมไทยที่เหลืออยู่ การออกแถลงการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ต่อสถาบันศาลของไทยมาก หากอำนาจตุลาการถูกทำลายไปสังคมไทยก็ไม่เหลืออะไรให้ยึดมั่นหรือแยกแยะหลักเกณฑ์ความดีชั่วในสังคมได้ ผมโดนคดีต่างๆ จนติดคุก ติดตะรางมาเยอะแยะ แต่ก็ไม่เคยหนีไปไหน ผมต่อสู้ทุกคดีเพราะเชื่อมั่นว่าศาลยังมีความยุติธรรม แต่คุณทักษิณกลับหนีไปแล้วบอกว่าไม่เชื่อมั่นศาลเพราะถูกแทรกแซง มันไม่ถูก เพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย” นายชูวิทย์ กล่าว
      
นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ขอถามคุณทักษิณว่า วันที่คุณได้ประโยชน์จากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อปี 2544 เรื่องคดีซุกหุ้น คุณก็ออกมาบอกว่าเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย


แต่พอวันที่คุณเสียประโยชน์แม้จะใช้วิธีการต่างๆ ไม่ได้ผลแล้ว คุณกลับหนีและออกแถลงการณ์ผ่านสื่อไปทั่วโลกว่าคุณไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของระบบศาลไทย ทั้งที่เป็นถึงอดีตผู้นำประเทศ เช่นนี้ คุณควรคิดก่อนทำว่า แถลงการณ์นี้ ที่ทำให้คุณเอาตัวรอดได้ แต่ส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์ของประเทศต่อนานาประเทศจนได้รับความเสียหาย คนเป็นผู้นำเขาทำกันอย่างนี้หรือ อยากให้คุณกลับมาสู้ความจริง เพราะคุณเป็นคนไทย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์