สัปดาห์หน้าหารือเฟ้นเลขาครม. ´ทักษิณ-วิษณุ´ผ่าทางตัน

ไทยรัฐ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววานนี้ (8 มิ.ย.) ว่า กระบวนการสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแทนนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ที่ลาออกไป จะเริ่มหลังจากเสร็จงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญ ต้องได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถในหลายมิติ ทั้งรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ต้องรู้ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง

"สัปดาห์หน้าจะได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพราะวาระคณะรัฐมนตรีแต่ละเรื่องมีความละเอียดอ่อน จึงต้องได้ผู้ที่ได้รับความเชื่อถือทั้งในวงราชการและผู้ใหญ่ในบ้านเมือง จึงอยากใช้เวลาเพื่อหาคนที่เหมาะสมจริงๆ" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ากระบวนการสรรหาเลขาธิการคณะรัฐมนตรีคนใหม่จะต้องโปร่งใส อาจจะเปิดรับสมัคร แต่รัฐบาลเป็นรัฐบาลรักษาการจึงต้องดูด้วยว่าถ้าเป็นมารยาททางการเมืองอาจจะต้องรอให้รัฐบาลใหม่เข้ามาตัดสินใจ เชื่อว่านายสุรชัย ภู่ประเสริฐ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รักษาการเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะสามารถทำหน้าที่แทนได้ อย่างไรก็ตาม หากจะมีกระบวนการสรรหาคงต้องกำหนดรายละเอียด โดยจะต้องเป็นบุคคลที่ประสานงานกับกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์