เลี้ยบ ยิ้มรับฉายา แก๊งออฟโฟร์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง กล่าวว่า นายกฯมีความตั้งใจที่จะเชิญบุคคลที่มีความรู้ความสามารถหลายๆ ด้านมาช่วยกันทำงาน

แม้ว่าบางคนจะมาในตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ยินดีที่จะให้คำปรึกษาและข้อแนะนำต่างๆ เมื่อถามว่า นายกฯได้หารือเกี่ยวกับการปรับ ครม.ในส่วนทีมเศรษฐกิจหรือไม่ นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ได้ให้ความเห็นไปบ้าง แต่สุดท้ายการตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรที่มีการตั้งฉายาว่าเป็นแก๊งออฟโฟร์ในการจัดสรรตำแหน่ง ครม. ''สมัคร 4''  

นพ.สุรพงษ์ยิ้มแบบเขินๆ ก่อนตอบว่า การตั้งฉายาก็ตั้งไปได้เรื่อยๆ คงเป็นผู้ที่คิดว่ามีการพูดคุยอะไรกันเพื่อได้ทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด เมื่อถามว่า แต่กับ 4 รายชื่อในแก๊งออฟโฟร์ ได้คุยมากเป็นพิเศษใช่หรือไม่ นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องพูดคุยกับใคร แต่จะพูดคุยกับทุกคนที่เกี่ยวข้องในแต่ละเรื่อง เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ไม่ได้ผูกติดอยู่กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่แก๊งออฟโฟร์มีบทบาทสูงในการกุมสภาพการเมืองในปัจจุบัน นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ข่าวที่ออกมา เป็นความพยายามจับกลุ่มเพื่อให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นกลุ่มที่เข้ามามีบทบาท หรืออิทธิพล เข้ามากำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสัมภาษณ์จบ นพ.สุรพงษ์ได้เดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับฉายา ''แก๊งออฟโฟร์'' นอกจาก นพ.สุรพงษ์แล้ว คือนายสมัคร สุนทรเวช และนายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกฯ และนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์