จับแล้วมือตีพันธมิตรอุดรฯ สารภาพทำจริงมีคนชวน

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (30 ก.ค.) ว่า  พ.ต.ท.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุมนายประดิษฐ์ รามระเริง อายุ 21 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 435 หมู่ 1 บ้านหนองนาคำ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ขณะกำลังทำงานที่อู่ซ่อมรถไม่มีชื่อ ภายในหมู่บ้านหนองนาคำ ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี เลขที่ 357/2551 ลงวันที่ 30 ก.ค. โดยกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายประดิษฐ์ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับชมรมคนรักอุดรฯ ทำร้ายกลุ่มพันธมิตรฯที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคมจริง

โดยมีผู้มาชักชวนเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนวัยรุ่นในหมู่บ้าน 10 คน หลังก่อเหตุได้กลับมาตั้งวงเหล้าภายในหมู่บ้านฉลองกันและต่างคุยว่าได้ตีคนไหนบ้าง โดยในวันก่อเหตุตนได้สวมเสื้อสีขาวตามภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาแสดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปยึดเสื้อของกลางที่บ้าน นำตัวมาสอบเคร่งเครียด
 

ขณะที่นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการ จ. อุดรธานี กล่าวยืนยันว่า ใช้ความพยายามเต็มความสามารถ


โดยประชุมแบ่งงานให้ทุกหน่วยงานมอบภารกิจติดตามผลการปฏิบัติงาน ทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุได้ดำเนินการอะไรอย่างไรบ้าง ในการสั่งการมีหลักฐานพยานทั้งหมด มีเอกสารสามารถตรวจสอบได้ ไม่ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ สั่งให้ ผบก.ภ. จ.อุดรธานี จับทุกคนมาดำเนินคดี พร้อมทั้งสอบถามไปยังนายอำเภอทุกอำเภอว่า มีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม เหตุการณ์หรือไม่ เพราะทำให้เสียภาพพจน์ของบ้านเมืองและจังหวัด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์