พันธมิตรลั่นชุมนุมไม่เกิน30วัน 1ส.ค.สงครามสุดท้าย

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯ ต่อไปนี้ไปคงไม่เกิน 30 วัน

พราะช่วงนี้ถือเป็น 7 วันอันตราย ไม่ว่าจะเป็นคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ คิดว่า ทันทีที่รัฐบาลเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ประชาชนจะออกมาร่วมชุมนุมประท้วงกับกลุ่มพันธมิตรฯ จำนวนมาก และนั่นจะนำไปสู่จุดจบของรัฐบาล


ส่วนกรณีที่ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีเลี่ยงภาษีหุ้นชินคอร์ป ที่มีคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก เป็นจำเลย วันที่ 31 ก.ค.นี้ นั้น

นายสุริยะใส กล่าวว่า จะไม่ไปชุมนุมประท้วงหน้าศาลอาญา แต่จะรอฟังคำพิพากษาอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และขอให้ประชาชนที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ต้องไปที่ศาลอาญา เพราะเกรงว่าจะเกิดการปะทะกันกับกลุ่มสนับสนุน


นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า วันที่ 1 ส.ค.นี้ พันธมิตรฯ จะชุมนุมใหญ่

เพราะวิเคราะห์ว่าอาจเป็นไปได้ที่จะมีการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันดังกล่าว ดังนั้น จะรวมตัวกันเพื่อแสดงออกว่าไม่เห็นด้วย และทางแกนนำได้ประสานไปยังกลุ่มพันธมิตรฯ ต่างจังหวัดว่าให้ออกมาชุมนุม และอาจขอร้องไม่ต้องกลับ เพราะจะปักหลักยาว เพราะเราคิดว่านี่เป็นสงครามครั้งสุดท้าย มั่นใจว่าครั้งนี้น่าจะจบ ถ้าจะต้องเป่านกหวีดอีกครั้งก็คือจบจริง ๆ ซึ่งตนต้องประเมินว่า พรรคพลังประชาชนจะเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสภาฯ วันใด และจะมีการหารือกันอีกครั้งว่า เราจะเคลื่อนการชุมนุมไปยังสภาฯ หรือไม่' นายสุริยะใส กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์