ตือปัดชท.ดันลูกท้อปเสียบอนุรักษ์ขอถกครม.ก่อน

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กล่าวถึงกรณีศาลฎีกามีคำสั่งรับฟ้องคดีออกสลากพิเศษเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัว หรือหวยบนดินซึ่งอาจมีผลให้ 3 รัฐมนตรี ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ซึ่งรวมถึงนายอนุรักษื จุรีมาศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะสมาชิกพรรคชาติไทย อาจต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ว่า ได้คุยกับนายอนุรักษ์แล้ว ก็ทราบว่า ยินดีทำตามกฎหมาย แต่ก็ต้องคุยกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน แต่สุดท้ายผลการตัดสินใจก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวนายอนุรักษ์เอง อย่างไรก็ตามเห็นว่า ครม. ทำงานร่วมกันควรมีความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกัน ไม่ใช่ยกดีเข้าตัว ยกชั่วเข้าคนอื่น
 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ ที่กระแสสังคมกดดันถึงความสง่างามของรัฐมนตรี นายสมศักดิ์กล่าวว่าให้รัฐมนตรีตัดสินใจ ประกอบกับดูกฎหมายเป็นหลัก

ทั้งนี้ เชื่อว่า วันนี้ (29ก.ค.) จะมีทางออก อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ยังยืนยัน ครม. ไม่รู้สึกอึดอัดที่รู้สึกกดดัน  ทั้งนี้ จะเหมาให้เป็นเรื่องครม. ไม่ได้เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ถึงขณะนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ก็ยังไม่ได้วางตัวรัฐมนตรี แทนอนุรักษ์ เพราะเรื่องดังกล่าวยังไม่ยุติ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าว ที่จะดันนายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชายของนายบรรหารเข้ามาเป็นรมช.คมนาคมแทนนายอนุรักษ์ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์