กลุ่มเพื่อนเนวินยุไล่เฉลิม-สุวิทย์

แหล่งข่าวจากกลุ่มเพื่อนเนวิน หรือกลุ่ม ส.ส.ที่นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยให้การสนับสนุน

แจ้งว่า นายเนวินนัดรัฐมนตรีที่ใกล้ชิด 3 คน ยกเว้นนายธีระชัย แสนแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ติดภารกิจต่างจังหวัดเข้าหารือเมื่อบ่ายวันที่ 28 กรกฎาคม โดยยืนยันจะไม่ปรับเปลี่ยนทั้ง 4 คน
 

แหล่งข่าวกล่าวอ้างว่า การนัดหารือครั้งนี้ ส.ส. หลายคนเสนอว่าควรเสนอนายกฯปรับร.ต.อ.เฉลิม และนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมพ้นจาก ครม.ไปเลย

โดยยกโควต้าตำแหน่งเดิมของนายสุวิทย์ให้กับกลุ่มบ้านริมน้ำและกลุ่มนครราชสีมา เนื่องจากล่าสุดแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินตรวจสอบพบว่ารายชื่อ ครม.ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 190 กรณีแถลงการณ์ร่วมปราสาทพระวิหารนั้น ไม่ปรากฏชื่อของนายสุวิทย์ จึงเห็นว่านายสุวิทย์ไม่น่าไว้วางใจ

นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.พปช.บางส่วน กดดันให้ปรับนายสุวิทย์พ้นจากทุกตำแหน่ง

เนื่องจากที่ผ่านมาทำตัวคล้ายไส้ศึกรัฐบาลว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่ พผ.คงไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีตัวแทน พปช.มาพูดคุยเรื่องปรับ ครม. อย่างไรก็ตาม เท่าที่ประเมิน 4 รัฐมนตรี พผ.ถือว่าทุกคนทำงานได้ดี มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอะไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์